Huyết trắng ra nhiều, không mùi có sao không?

(VOH) - Huyết trắng là chất dịch tiết ra từ âm đạo, tính chất và lượng huyết trắng tiết ra phụ thuộc vào nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ. Vậy huyết trắng ra nhiều có đáng lo?

Thắc mắc của thính giả:

Chào bác sĩ!

Sau khi em sinh em bé xong (em thì sinh mổ) em thường bị nhức lưng và ra nhiều huyết trắng. Mặc dù bé của em đã hơn 1 tuổi nhưng tình trạng nhức lưng và ra nhiều huyết trắng của em vẫn cứ tiếp diễn. Huyết trắng ra nhiều nhưng không có mùi gì hết, vậy hiện tượng này có sao không ạ?

Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Chủ tịch Hội nội tiết sinh sản và vô sinh TPHCM) giải đáp:

Với tình trạng như chị mô tả, chị hỏi có sao không thì có thể chị hỏi có bị ung thư gì hay không thì theo tôi là không phải. Tuy nhiên, đau lưng kèm ra nhiều huyết trắng như vậy sẽ khiến chị vô cùng khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, chị nên đi khám phụ khoa để xem có bị viêm âm đạo hay không.

Trên thực tế, chất nhầy ra nhiều thường do nội tiết đầy đủ, các tuyến ở cổ tử cung hoạt động nhiều và phát triển tốt nên tiết ra nhiều chất nhầy. Thì như vậy, chị có thể yên tâm, mặc dù tình trạng này nó hơi khó chịu một chút nhưng đó là triệu chứng cho thấy buồng trứng của chị đang hoạt động tốt.

huyet-trang-ra-nhieu-khong-mui-co-sao-khong-voh

Huyết trắng ra nhiều, không màu thì có đáng lo? (Nguồn: Internet)

Về vấn đề đau lưng, có rất nhiều nguyên nhân. Chị còn trẻ, chắc không phải do vấn đề của loãng xương hay thoái hóa khớp. Nhưng chị bị đau lưng có thể do đau cơ hoặc do trước đó chị sinh mổ đã gây tê tủy sống, điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến chị bị đau lưng. Do đó, chị có thể đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị đúng cách.

Theo kinh nghiệm của tôi, chị có thể tập luyện như tập các động tác bụng, động tác lưng… nó cũng làm giảm đau, giúp ích cho chị rất nhiều. Ngoài ra, chị cũng có thể uống thực phẩm chức năng có chứa thảo dược thiên nhiên để dự phòng các bệnh lý của người phụ nữ trung niên, lớn tuổi.

Bạn có thể nghe lại tư vấn của bác sĩ Phượng tại audio bên dưới: