Mờ mắt sau 1 phút tiêm filler

VOH - Một nhân viên chăm sóc da không có bằng cấp chuyên môn đã tiêm filler cho người phụ nữ 39 tuổi khiến người này ngay lập tức mờ mắt bên phải.

Nạn nhân của tai biến y khoa sau khi tiêm filler đang được điều trị tại Khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đang điều trị cho nạn nhân của tai biến y khoa sau khi tiêm filler

Một đoàn khác phối hợp với chính quyền địa phương, kiểm tra đột xuất địa chỉ 50/19 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM. Đây là địa chỉ của hộ kinh doanh Hồng Cúc do bà B.H.C làm chủ hộ. 

Kết quả ghi nhận, khoảng 12h ngày 1/8, bà C. thực hiện tiêm filler vào vùng trán phải của nữ bệnh nhân sau khi ủ tê. Ngay sau tiêm khoảng 1 phút, bệnh nhân bị mờ mắt phải. Bà C liền tiêm thuốc giải.

Sau đó, bà C. đưa người phụ nữ đến bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhân được chẩn đoán mắt phải bị viêm màng bồ đào toàn bộ; tắc động mạch trung tâm võng mạc; theo dõi thiếu máu da vùng trán phải, mắt phải, mũi sau tiêm filler. 

Cơ sở của bà C. không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, có biển hiệu “Xinh Beauty & Academy", có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do UBND quận Tân Bình cấp, ngành nghề kinh doanh là dịch vụ chăm sóc da.

Cơ sở triển khai các máy, trang thiết bị y tế, kim tiêm, lăn kim, filler… dùng trong thẩm mỹ khi chưa được Sở Y tế thẩm định hay cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Bà B.H.C là kỹ thuật viên chăm sóc da, không có bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định. Thanh tra Sở Y tế tổng hợp hồ sơ, xử lý vi phạm đối với bà C. theo quy định.