Mộc nhĩ đen giúp lưu thông máu

(VOH) - Mặc dù thực phẩm màu đen trông không bắt mắt nhưng lại rất giàu chất phytochemical, chẳng hạn như đậu đen và vỏ hạt nếp than khá giàu anthocyanin chống oxy hóa tự nhiên, giúp chống oxy hóa...

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe nói ăn các thực phẩm màu đen để bổ thận khí nhưng ngoài mè đen ra thì còn những thực phẩm màu đen nào nữa? Ngoài tác dụng bổ thận, những thực phẩm này còn có đặc điểm dinh dưỡng nào khác?

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mặc dù thực phẩm màu đen trông không bắt mắt nhưng lại rất giàu chất phytochemical, chẳng hạn như đậu đen và vỏ hạt nếp than khá giàu anthocyanin chống oxy hóa tự nhiên, giúp chống oxy hóa và chống viêm.

Thận khí là nguyên khí trong thận. Nguyên khí tàng trữ ở thận, được nuôi dưỡng bởi khí hậu thiên để phát huy tác dụng. nó có tác dụng thúc đẩy công năng hoạt động của phủ tạng, duy trì sự phát triển bình thường của cơ thể như sinh trưởng, phát dục.

Mộc nhĩ đen giúp lưu thông máu 1

Mộc nhĩ đen là “chất tẩy rửa mạch máu”, giúp máu lưu thông tốt và là quán quân về chất xơ trong ngành thực vật ( Nguồn TVBS)

8 thực phẩm có công dụng bổ thận, bảo vệ tim

 

Mè đen

Chuyên gia người Đài Loan – Trung Quốc Yang Sihan cho biết, mè đen có chứa axit béo không bão hòa omega-3 rất cần thiết cho cơ thể, đồng thời rất giàu canxi và sắt, hàm lượng canxi của mè đen cao hơn nhiều so với mè trắng và mè đen là vô địch chất xơ trong các loại hạt .

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen là “chất tẩy rửa mạch máu”, giúp máu lưu thông tốt và là quán quân về chất xơ trong ngành thực vật, đồng thời rất giàu polysacarit ( polysacarit có vai trò như một số như tinh bột hoặc glycogen, giúp lưu trữ năng lượng chúng ta có được từ việc tiêu thụ thực phẩm). Mộc nhĩ đen có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng cảm giác no, mộc nhĩ đen sau khi sấy khô chứa rất nhiều vitamin D.

Nếp than

Nếp than còn được gọi là nếp cẩm, chứa anthocyanin, kali và vitamin B1 nhưng lại có chỉ số đường huyết cao nên những người kiểm soát lượng đường trong máu nên cẩn thận khi dùng.

Đậu đen

Đầu đen còn gọi là protein thực vật có nhiều anthocyanin, vitamin A và axit folic hơn đậu nành.

Tảo bẹ

Tảo bẹ chứa fucoidan, iốt và vitamin B12. Fucoidan là một chất chống oxy hóa có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, lipid máu và khả năng miễn dịch.

Rong biển

Rong biển chứa sắt, iốt và vitamin B12, là một trong những nguồn thực phẩm để người ăn chay bổ sung vitamin B12. Chuyên gia Yang Sihan nói thêm rằng, vitamin B12 chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm động vật, chẳng hạn như các loại thịt, vì vậy những người ăn chay dễ bị thiếu hụt vitamin B12. Nếu để cơ thể thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến thiếu máu, cũng có thể ảnh hưởng đến dẫn truyền thần kinh.

Táo đen

Chuyên gia Yang Sihan cho biết, trái táo đen rất giàu chất xơ trong số các loại trái cây, có thể giúp giảm táo bón và táo đen có hàm lượng sắt cao nên rất thích hợp cho những người bị thiếu máu.

Nho tím

Nho tím rất giàu chất chống oxy hóa như anthocyanins và hoạt chất resveratrol, có lợi cho tim mạch và ung thư.