Chờ...

Những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

VOH - Mỡ bụng có liên quan mật thiết đến việc làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, chẳng hạn như tim mạch, tiểu đường, xương khớp và một số bệnh lý khác.

Tăng cường trao đổi chất có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể, đặc biệt là những vùng tích tụ lớp mỡ dày như bụng. Dưới đây là những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng.

Ảnh minh họa – 5-7-2024

Ảnh minh họa: Internet

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một thực phẩm chứa các chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Hạnh nhân giúp giảm được khối mỡ bụng và giảm được cả nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạnh nhân đã được chứng minh là giảm cholesterol xấu, giúp hoạt động trí não tốt, ngăn ngừa các cơn đau tim, và tăng cường sự chắc khỏe cho xương và răng.

Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm cần thiết, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Thêm rau xanh vào thực đơn, nhất là các món luộc sẽ giúp bạn hấp thụ tốt hơn lượng vitamin và khoáng chất cần thiết.

Bên cạnh đó, các loại rau còn là nguồn chất xơ có lợi cho sức khỏe, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, qua đó hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân, đốt mỡ thừa đặc biệt là mỡ bụng.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, Omega-3, Vitamin B, thường được sử dụng trong chế độ ăn giảm cân, giúp nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn.

Hàm lượng protein trong trứng cao giúp no lâu, do đó trứng gà còn được lựa chọn để thay thế các thực phẩm giàu tinh bột như cơm, bánh mì.

Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng trứng quá nhiều mà chỉ nên ăn với số lượng hợp lý để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Các loại cá

Cá hồi và cá ngừ là hai loại hải sản rất hữu ích trong việc giảm cân và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Chúng chứa chất béo không bão hòa, protein và khoáng chất, tạo ra các bữa ăn dinh dưỡng và giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Các loại cá cũng chứa các vitamin C, D và các chất dinh dưỡng khác, giúp kích thích quá trình trao đổi chất và hạn chế tích tụ mỡ thừa dưới bụng.

Thịt nạc

Các loại thịt nạc như thịt bò, thịt lợn, ức gà sẽ cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể giúp bạn no lâu và hạn chế được lượng calo nạp vào.

Đồng thời, nguồn protein này còn hỗ trợ phát triển cơ bắp và cân bằng thể trạng trong quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu hà lan, đậu gà, đậu lăng... chúng là những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, loại bỏ mỡ thừa cực hiệu quả cho những ai đang có nhu cầu giảm mỡ vùng bụng.

Các loại đậu này rất giàu vitamin, chất xơ và cả protein, do đó chúng có khả năng bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời làm giảm cơn thèm ăn vặt bất chợt - nguyên nhân gây nên việc tích tụ mỡ thừa vùng bụng.

Trái cây có múi

Những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi có hàm lượng vitamin C và pectin rất cao. Vì vậy, bổ sung nhóm thực phẩm này sẽ làm chậm quá trình tiêu hoá và tăng cảm giác no.

Đặc biệt, trái cây có múi cung cấp ít calo cho cơ thể nên tránh tình trạng dư thừa năng lượng và tích tụ mỡ thừa.

Trà xanh

Trà xanh chứa catechin, thúc đẩy giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy chất béo, mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất.

Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa EGCG, ức chế enzyme phá vỡ hormone norepinephrine, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo.

Cà phê

Cà phê chứa caffeine nên có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hoá năng lượng trong cơ thể, đồng thời đốt cháy chất béo làm giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng bụng.

Tuy nhiên, vì đây là chất kích thích nên bạn phải sử dụng hợp lý, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến hệ thần kinh và tim mạch.