Cách lắc vòng giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả tại nhà

(VOH) – Ngay cả mỡ bụng cứng đầu, khó giảm cũng phải ‘đầu hàng’ khi bạn chăm chỉ lắc vòng theo hướng dẫn đơn giản này.

Tìm kiếm một phương pháp tập luyện mà bản thân cảm thấy thích thú, có thể thực hiện, duy trì lâu dài là ‘chìa khóa’ để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn có thói quen ngồi lâu, ít vận động thân dưới và không thích di chuyển nhiều thì lắc vòng tại nhà sẽ là lựa chọn khá lý tưởng.

1. Lợi ích của việc lắc vòng giảm mỡ bụng

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà 1
  • Đốt cháy calo: dù chỉ đứng yên một chỗ nhưng để lắc vòng, bạn cũng cần phải xoay eo, sử dụng cơ bắp và một loạt các nhóm cơ khác nên hiển nhiên, phương pháp tập luyện này sẽ giúp đốt cháy calo.
  • Giảm mỡ bụng, tạo eo thon: thông qua việc đốt cháy calo và tác động trực tiếp vào vùng eo và hông, lắc vòng sẽ giúp bạn giảm mỡ ở khu vực này để có được vòng 2 thon gọn, cân đối hơn.
  • Rèn luyện cơ cốt lõi, cơ bụng, cơ xiên, cơ hông: trong quá trình lắc vòng, bạn cần sử dụng đến rất nhiều nhóm cơ ở khu vực bụng nên đây được xem là cơ hội tốt để rèn luyện cơ bắp cũng như cải thiện vóc dáng.
  • Duy trì và cải thiện khả năng cân bằng của cơ thể: khi lắc vòng, bạn sẽ phải vừa giữ thăng bằng vừa kiểm soát chuyển động của cơ thể, điều này rất có lợi cho việc cải thiện sự cân bằng hay tư thế nói chung.
  • Cải thiện phần dưới cơ thể: lắc vòng không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn làm săn chắc, thon gọn vùng mông, đùi và bắp chân.
  • Không tốn kém, dễ thực hiện và có thể tập luyện ở bất cứ đâu: bạn chỉ cần đầu tư cho mình một chiếc vòng lắc phù hợp là có thể thoải mái luyện tập ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, thậm chí là thực hiện đồng thời với các hoạt động khác.

Xem thêm: Eo thon, dáng đẹp nhờ những cách ‘đánh tan mỡ bụng’ vô cùng đơn giản

2. Cách lắc vòng giảm mỡ bụng đúng và hiệu quả

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà 2
  • Để bắt đầu, bạn đứng thẳng, 2 chân rộng hơn vai một chút, 2 tay giữ vòng lắc, kẹp chặt bả vai.
  • Hít vào, quay vòng theo hướng kim đồng hồ hoặc ngược lại (tùy theo tay thuận) rồi di chuyển eo theo chuyển động tròn để giữ cho vòng tiếp tục xoay mà không bị rơi. Chú ý đẩy hông về phía trước một chút khi vòng di chuyển ngang bụng và đẩy ra sau khi vòng di chuyển qua lưng. Trong trường hợp vòng bị rơi, bạn chỉ cần bắt đầu lại và cố gắng điều chỉnh cho đến khi quen.
  • Lắc vòng theo 1 chiều trong 1 khoảng thời gian nhất định rồi đổi hướng lắc ngược lại. Lưu ý, thời gian lắc vòng của 2 hướng phải như nhau để đảm bảo vùng bụng và các cơ được tác động lực đều, tư thế không bị lệch.

Xem thêm: Sở hữu vòng eo phẳng lì với 3 bài tập giảm mỡ bụng dưới nhẹ nhàng mà không cần nhịn ăn kham khổ

3. Những điều cần lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà 3
  • Chọn vòng lắc phù hợp: hãy sử dụng loại vòng lắc có kích thước và trọng lượng phù hợp với bản thân và nên trực tiếp thử trước khi mua. 
  • Duy trì tư thế đúng: trong quá trình lắc vòng giảm mỡ bụng, bạn phải giữ cho thắt lưng thẳng, cơ mông được siết chặt, tránh cúi người về phía trước hoặc ngả người ra sau vì nó dễ khiến thắt lưng bị thương.
  • Mặc trang phục phù hợp: để tạo điều kiện cho việc tập luyện, tốt nhất bạn nên mặc quần áo thể thao bó sát, tránh những bộ đồ quá rộng, gây vướng víu hay có chất liệu không phù hợp (ví như len móc…).
  • Lưu ý đến chấn thương cũ: nếu bạn đã từng bị chấn thương ở vùng lưng và thắt lưng thì lắc vòng sẽ không phải là bài tập thích hợp, hãy tìm kiếm những lựa chọn an toàn hơn hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ có chuyên môn.
  • Chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống: để giúp việc giảm mỡ bụng diễn ra thuận lợi hơn.

Xem thêm: 5 cách giảm mỡ bụng dưới đơn giản và hiệu quả tại nhà giúp bạn 'đánh bay eo bánh mì

Lắc vòng giảm mỡ bụng là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng nhờ loạt ưu điểm vượt trội. Cụ thể là chúng nhẹ nhàng, dễ thực hiện, có thể tự tập tại nhà và đem lại hiệu quả cải thiện vòng 2 cũng như phần dưới cơ thể không hề thua kém các bộ môn khác. Do đó, muốn hết béo bụng mà không cần đến phòng tập hay di chuyển quá nhiều thì bạn nhớ tham khảo gợi ý này.

Nguồn ảnh: Internet