Nước ép đu đủ tốt cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp

(VOH) - Nước ép đu đủ rất giàu khoáng chất và chứa nhiều loại vitamin tốt, xứng đáng là một thực phẩm hoàn hảo bổ sung cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Trong y học cổ truyền, đu đủ còn có tên gọi là Mộc qua. Loại trái cây này có tính hàn,  ngọt, thanh nhiệt, bổ tỳ nên được các các thầy thuốc đông y sử dụng để phòng chống nhiều loại bệnh thường gặp khác nhau.

Nước ép đu đủ tốt cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp 1
Ảnh minh họa: rasmeinews.com

Sau đây là một số lợi ích của nước ép đu đủ:

1. Ngăn ngừa ung thư

Nước ép đu đủ có hiệu quả rõ rệt trong việc ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Điều này là do lượng chất xơ và lycopene cao có trong đu đủ. Chất xơ ngăn chặn các độc tố gây ung thư từ các tế bào ruột kết khỏe mạnh, do đó giúp giảm nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, enzyme papain (chất giúp phân giải chất đạm) có trong quả đu đủ, có nhiều  tác dụng liên quan đến việc ức chế vi khuẩn, giúp giảm sưng sau phẫu thuật và giúp hủy lớp màng protein bao quanh tế bào ung thư hỗ trợ cơ thể tiêu diệt tế bào ung thư.

2. Kiểm soát lượng cholesterol

Đu đủ có thể hỗ trợ kiểm soát nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh tim, đó là cholesterol. Uống nước ép đu đủ tươi ít nhất hai lần một ngày có thể làm giảm sự tích tụ cholesterol trong cơ thể. Điều này là do các chất chống oxy hóa và vitamin C từ đu đủ không cho phép cholesterol tích tụ trong cơ thể. Nước ép đu đủ cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp.

Nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng và vitamin có trong quả đu đủ có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Vì khi cholesterol mà bị oxy hóa thì có thể dính vào thành mạch máu. Đây chính là thời điểm có thể hình thành mảng bám nguy hiểm cho cơ thể và có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

3. Giúp mắt khỏe mạnh

Ngoài hàm lượng vitamin A cao, đu đủ còn chứa 2 chất chống oxy hóa khác là zeaxanthin và lutein giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV và ánh sáng xanh từ màn hình điện tử.

Uống nước ép đu đủ thường xuyên giúp ngăn ngừa một số vấn đề về mắt, điển hình như thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.

4. Hỗ trợ bảo vệ tim mạch

Quả đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa có lợi như lycopene và beta-carotene. Những chất này kết hợp với nhau để ngăn chặn sự hấp thụ oxy của cholesterol trong hệ thống tim mạch. Một ly nước ép đu đủ tươi đã chứa hàm lượng vitamin B cao, giúp điều chỉnh mức độ homocysteine trong máu. Nồng độ homocysteine cao có thể làm hỏng mạch máu và gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Loại nước ép này cũng là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin E dồi dào giúp bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh tim và duy trì sức khỏe tim mạch.

5. Chăm sóc làn da

Lượng vitamin C cao có trong nước ép đu đủ có thể kích thích quá trình sản xuất collagen để duy trì độ căng trẻ trung của làn da. Các chất khác như lycopene, vitamin E, beta-cryptoxanthin và beta-carotene có trong nước ép đu đủ, sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Dư thừa gốc tự do là nguyên nhân chính khiến da của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn, da chảy xệ và da bị tổn thương theo tuổi năm tháng.