Pháp xác nhận 1 ca tử vong đầu tiên do dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 15/2, Pháp xác nhận ca đầu tiên tử vong vì nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Theo Businessinsider, một du khách Trung Quốc ở Pháp đã trở thành người tử vong đầu tiên từ loại virus Corona ở châu Âu, cũng là ca tử vong đầu tiên bên ngoài châu Á do virus Corona.

Agnès Buzyn, Bộ trưởng Y tế của Pháp cho biết, một người đàn ông 80 tuổi đã chết vì virus Corona. Người đàn ông này đến từ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, trung tâm của dịch Covid-19.

Buzyn nói rằng, người đàn ông không xác định đã đến Pháp vào ngày 16/1 và bị cách ly trong một bệnh viện ở Paris vào ngày 25/1.

"Tình trạng của ông ấy nhanh chóng xấu đi và ông ấy đã nguy kịch trong vài ngày", Buzyn nói trong một tuyên bố trên truyền hình, tờ New York Times đưa tin.

coronavirus

Vị khách du lịch người Trung Quốc đã tử vong tại Pháp do virus Corona (Ảnh: Skynews)

Như vậy, ngoài Trung Quốc đại lục là nơi đầu tiên phát hiện dịch bệnh, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và các quốc gia như Philippines, Nhật Bản và Pháp đã xác nhận những ca tử vong đầu tiên vì dịch bệnh nguy hiểm này.

Phát miễn phí 2.000 iPhone cho khách kẹt trên du thuyền Diamond Princess - 2.000 chiếc iPhone đã được trao cho hành khách đang kẹt trên du thuyền Diamond Princess hôm 14/2 với hơn 3.500 người bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản và hơn 200 người nhiễm Covid-19.

Châu Phi phát hiện ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên - Ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 đầu tiên tại Châu Phi đã được phát hiện tại Ai Cập.