Top 5 loại thực phẩm tốt cho trứng giúp dễ thụ thai

(VOH) – Chế độ dinh dưỡng tốt có thể giúp làm tăng khả năng thụ thai thành công, không chỉ ở người chồng mà còn có cả người vợ. Vậy phụ nữ nên ăn loại thực phẩm nào để tốt cho trứng?

Theo quy luật tự nhiên, để quá trình thụ thai diễn ra thành công, bên cạnh việc trứng và tinh trùng phải gặp nhau đúng thời điểm thì việc "chăm sóc" trứng tốt sẽ góp phần thúc đẩy sự thụ thai. Đó cũng là lý do khiến cho không ít chị em phụ nữ thắc mắc: ăn gì để trứng phát triển tốt, dễ thụ thai?

Vai trò của trứng trong việc thụ thai

Theo các nghiên cứu, khi sinh ra, buồng trứng bé gái chứa khoảng 2 triệu trứng, nhưng đến tuổi dậy thì thì con số này nằm ở khoảng 400.000 trứng và chúng sẽ còn bị giảm dần theo tuổi tác. 

Mỗi tháng có 1 tế bào trứng trưởng thành và rụng khỏi buồng trứng. Khi trứng rụng khỏi buồng trứng sẽ rơi xuống ống dẫn trứng và nằm đó chờ thụ tinh. Trứng có khả năng kết hợp với tinh trùng trong vòng 12 – 24 giờ. Và nếu muốn có con, bạn cần phải tính được ngày rụng trứng một cách chính xác nhất.

top-5-loai-thuc-pham-tot-cho-trung-giup-de-thu-thai-voh

Chất lượng trứng tốt sẽ giúp quá trình thụ thai diễn ra nhanh hơn (Nguồn: Internet)

Thông thường, trứng đạt chất lượng tốt nhất khi đã có đủ nhiễm sắc thể thích hợp và có khả năng kết hợp với nhiễm sắc thể của tinh trùng. Đồng thời ở ngày rụng trứng, nang trứng phải đạt được kích thước từ 18 – 23cm.

Do đó, để trứng có được một chất lượng tốt nhất, nâng cao được khả năng sinh sản của phụ nữ thì chị em cần phải có một chế độ dinh dưỡng đủ chất, đặc biệt là tập trung vào những loại thực phẩm tốt cho trứng.

Ăn gì để trứng phát triển nhanh?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất cho trứng. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho trứng của phụ nữ:

  1. Các món ngon từ cá

Các loại cá nói chung đều rất giàu chất béo omega-3, có tác dụng cân bằng lượng hormone nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Một nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho rằng, hàm lượng protein dồi dào trong cá cũng giúp cải thiện chất lượng của trứng phụ nữ.

Do đó, các loại cá chính là một trong những loại thực phẩm tốt cho trứng phát triển mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên bổ sung từ 300-400gr cá mỗi tuần.

  1. Uống sữa mỗi ngày

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống một ly sữa đầy đủ chất béo mỗi ngày sẽ giúp làm giảm 25% nguy cơ vô sinh so với những người không uống sữa. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo có trong sữa đóng một vai trò quan trọng đối với chức năng buồng trứng và trứng của người phụ nữ.

  1. Ăn trứng

top-5-loai-thuc-pham-tot-cho-trung-giup-de-thu-thai-1-voh

Trứng gà, trứng vịt... đều rất cho lợi cho sự phát triển trứng của người phụ nữ (Nguồn: Internet)

Dân gian có câu “ăn trứng bổ trứng” và xét về khía cạnh khoa học thì trứng là một trong số ít những loại thực phẩm chứa vitamin D – dưỡng chất quan trọng đối với khả năng sinh sản của phụ nữ.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B12 trong trứng cũng có vai trò tương tự như axit folic, giúp hạn chế được nguy cơ dị tật ống thần kinh thai nhi.

  1. Ăn các loại quả mọng

Một trong những loại thực phẩm tốt cho trứng của phụ nữ đó là các loại quả mọng nước. Bên trong các loại quả mọng nước chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chính những chất này là những dưỡng chất có lợi cho trứng và nang trứng. 

  1. Rau xanh các loại

Các loại rau xanh như cải xoăn, súp lơ, rau bina.... có chứa nhiều mangan, folate, sắt, canxi và vitamin A. Không chỉ tốt cho trứng và các cơ quan sinh sản mà việc ăn nhiều rau xanh còn giúp ích cho mọi bộ phận trong cơ thể. Để cơ thể nhận đủ dưỡng chất, tốt nhất bạn nên ăn ít nhất 2 bữa rau/ngày theo dạng hấp hoặc luộc, đồng thời nên hạn chế lại các món ăn chiên, xào.

Như vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho trứng sẽ một trong những yếu tố giúp tăng khả năng mang thai cho phụ nữ. Hi vọng với những thông tin trên chị em đã có thể tìm được câu trả lời cho mình về thắc mắc “thực phẩm nào tốt cho trứng” và đồng thời cũng sẽ sớm có tin vui.

Tài liệu tham khảo

  1. Trang marrybaby.vn
  2. Trang news.zing.vn
9 dấu hiệu mang thai con trai đơn giản, dễ nhận biết : Khi chưa thể tiến hành siêu âm để biết rõ giới tính con yêu, các mẹ thường dựa vào sức khỏe và sự thay đổi cơ thể để dự đoán các dấu hiệu mang thai con trai hoặc con gái.

Làm thế nào để nhận biết được dấu hiệu có thai ở phụ nữ? : Không cần đợi tới khi que thử thai hiện lên 2 vạch chị em mới biết mình đã có thai. Với những dấu hiệu mang thai dưới đây có thể giúp chị em phụ nữ nhận biết sự tồn tại của thai nhi trong bụng mình.