Vệ sinh tay làm giảm 30% vi khuẩn gây bệnh

(VOH) - Chiều 15/10, tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã diễn ra lễ phát động vệ sinh tay năm 2019 với chủ đề “Tất cả chăm sóc sạch - nằm trong bàn tay bạn”.

Đây là hoạt động thường niên của bệnh viện nhằm nhắc nhở nhân viên y tế tại bệnh viện quan tâm đến vệ sinh tay “Việc làm nhỏ - Lợi ích lớn” theo chủ đề hàng năm của thế giới.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vệ sinh tay là biện pháp đơn giản, rẻ tiền nhưng làm giảm 30% vi khuẩn gây bệnh, có hiệu quả góp phần đáng kể làm giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, hạn chế tình trạng lây lan của các mầm bệnh.

Bác sĩ Võ Đức Chiến, hướng dẫn các bước vệ sinh tay 

Bác sĩ Võ Đức Chiến đang hướng dẫn các bước vệ sinh tay 

Trong những năm gần đây công tác vệ sinh tay tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận, song song đó bệnh viện cũng chú trọng công tác tuyên truyền, khuyến khích thân nhân bệnh nhân thực hiện vệ sinh tay trong chăm sóc người thân.

Bác sĩ Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã nhấn mạnh tại lễ phát động về vai trò của vệ sinh tay và kêu gọi toàn thể nhân viên tăng cường thực hiện biện pháp này.

Rửa tay bằng xà bông và nước sạch không chỉ đơn giản và rẻ tiền mà còn có thể giảm đáng kể số trẻ nhỏ mắc bệnh cũng như tỷ lệ người mắc một số bệnh dễ lây nhiễm khác như giảm số người mắc bệnh tiêu chảy khoảng 20 đến 40%, giảm gần 60% tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy ở những người có hệ miễn dịch yếu, giảm 20% các bệnh về đường hô hấp.

Chất styren trong nước máy có gây hại cho sức khỏe? - Nước sạch tại Hà Nội bốc mùi lạ do xuất hiện tỷ lệ cao chất styren. Vậy chất này ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Bà bầu uống nước chanh: Lợi ích sức khỏe và những lưu ý cần nhớ - Nước chanh có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, bà bầu uống nước chanh có thật sự tốt hay ...