Những điều bạn cần biết khi dùng thẻ Visa Credit

Thẻ Visa Credit là gì? Cách sử dụng và những lưu ý gì để quá trình dùng an toàn, thuận lợi? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm qua nội dung bài viết sau để nắm được những thông tin hữu ích nhé!

Thẻ Visa Credit là gì?

Thẻ Visa được gọi là thẻ tín dụng thanh toán quốc tế. Còn Credit Card hay gọi là thẻ tín dụng chi tiêu trước rồi trả tiền sau. Tiền sẽ lấy từ ngân hàng phát hành. Nghĩa là, ngân hàng mà bạn làm thẻ, ví dụ làm thẻ Visa Credit Techcombank chẳng hạn, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một số tiền nhất định (tùy vào tài chính và lịch sử sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng sẽ có mức tiền khác nhau). 

voh.com.vn-the-visa-credit-la-gi-0

Credit Card hay gọi là thẻ tín dụng chi tiêu trước rồi trả tiền sau

Bạn sẽ dùng số tiền này để thanh toán các hóa đơn thông qua thẻ POS hoặc rút tiền mặt cũng được. Sau khi tổng kết kỳ hạn, ngân hàng sẽ thu lại số tiền này cộng thêm phí nếu có. 

Cách làm thẻ Visa Credit

Bạn có thể làm thẻ Visa Credit Vietcombank hoặc bất kỳ ngân hàng nào trên cả nước. Và điều kiện là: 

  • Người dùng là người Việt Nam, hoặc người nước ngoài đang sống tại Việt Nam.
  • Có công việc ổn định. Thu nhập tối thiểu từ 4tr500 ngàn Việt Nam đồng trở lên.
  • Cần chứng minh thu nhập, có giấy tờ đầy đủ. 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng thẻ Visa ở nước ngoài và Việt Nam

Các bước mở thẻ Visa Credit

Hiện nay, bạn có thể đăng ký thẻ tín dụng bằng hình thức online để tiết kiệm thời gian, hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng để đăng ký.

voh.com.vn-the-visa-credit-la-gi-1

Bạn cần chứng minh thu nhập khi mở thẻ Visa Credit

Khi đăng ký, cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ như: Chứng minh thông tin cá nhân; chứng minh thông tin cư trú; chứng minh công việc và thu nhập tài chính…

Và các bước mở thẻ Visa Credit đều được nhân viên tại ngân hàng hỗ trợ nhiệt tình, giúp bạn hoàn tất quá trình làm thẻ.

Cách sử dụng thẻ Visa Credit

Thẻ Visa có thể dùng tại cây ATM như thẻ ngân hàng thông thường, ngoài ra, bạn có thể sử dụng chúng trong những trường hợp sau:

  • Thanh toán hóa đơn qua máy POS

Xu hướng hiện nay là hạn chế dùng tiền mặt, do vậy khi mua sắm bạn chỉ cần mang theo thẻ Visa Credit để thanh toán đơn hàng. Hầu hết các cửa hàng mua sắm hiện nay đều có máy POS. Máy này chấp nhận thẻ thanh toán, bạn chỉ cần quẹt thẻ trên máy, nhập mã Pin là có thể hoàn tất quá trình thanh toán. 

Cách thanh toán hóa đơn này sẽ giúp người mua giảm thiểu được tình trạng mất cắp tiền mặt. 

  • Thanh toán online 

Bạn có thể thanh toán khi mua hàng hóa từ các thương hiệu lớn như Zara Tây Ban Nha, H&M, Nike… và rất nhiều hàng thương hiệu khác trên các website trong nước và ngoài nước. 

Khi thanh toán, người dùng chỉ cần nhập tên chủ thẻ, mã số thẻ, mã bảo mật, thời hạn thẻ mà không cần nhập mã Pin cũng có thể thanh toán đơn hàng nhanh chóng. Đối với những người thường xuyên mua hàng online thì dùng thẻ Visa Credit rất tiện lợi.

voh.com.vn-the-visa-credit-la-gi-2

Người dùng có thẻ thanh toán online tại nước ngoài bằng Visa Credit

  • Rút tiền mặt 

Bạn có thể rút tiền ngay tại máy ATM hoặc phòng giao dịch của ngân hàng. Khi sử dụng máy ATM, bạn dùng thẻ Visa Credit như các thẻ thanh toán nội địa thông thường. Còn nếu rút tiền tại phòng giao dịch, bạn cần có thẻ, CMND. Sau khi được xác minh thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn rút tiền mặt.

Những lưu ý khi dùng thẻ VISA Credit

Hầu hết các ngân hàng cung cấp thẻ visa credit cho bạn đều nhấn mạnh việc thanh toán tiền trước 45 sau khi có thông báo của ngân hàng. Nếu bạn thanh toán tiền đã vay trước thời hạn, sẽ không bị tính lãi suất vay. Nhưng chỉ cần quá hạn 1 ngày, bạn sẽ thấy tiền lãi được sinh ra rất lớn. Do vậy, khi sử dụng, hãy cẩn thận ở điều này.

Hạn chế thanh toán hóa đơn trên các website thương mại điện tử lạ hoặc không phổ biến. Đồng ý là thẻ VISA Credit cho phép người dùng thanh toán online, nhưng nếu bạn truy cập vào những trang điện tử lạ, rất có thể sẽ bị lấy cắp thông tin. Và họ sẽ dùng thẻ của bạn để thanh toán những đơn hàng vô danh. Do vậy, hãy cẩn thận trong quá trình thanh toán.

Trong quá trình thanh toán hóa đơn, bạn cần đối chiếu số tiền thanh toán báo về tin nhắn với hóa đơn của mình để đảm bảo tính đồng nhất.

Vì thẻ Visa Credit có thời hạn thanh toán, hoàn tiền lại cho ngân hàng. Do vậy, người dùng cần biết chính xác thời gian nào cần hoàn tiền, tốt nhất là thanh toán cho ngân hàng trước thời gian họ yêu cầu, tránh phát sinh lãi.

Không đưa thẻ Visa Credit cho người khác sử dụng, tránh phát sinh phí khi sở hữu thẻ tín dụng.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi sử dụng thẻ Visa Credit, từ khái niệm, cách sử dụng, cách kích hoạt thẻ và những lưu ý… Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam

Xem thêm: