Những điều cần biết về ngân hàng Việt Nga - VRB

Trải qua gần 13 năm hình thành và phát triển, ngân hàng Việt Nga (VRB) đang dần khẳng định vị trí top đầu của mình trong khối các ngân hàng liên doanh ở Việt Nam.

Giới thiệu Ngân hàng Việt Nga (VRB)

Ngân hàng Việt Nga (VRB) ra đời vào ngày 19/11/2006 do sự kết tinh giữa 2 nền kinh tế và văn hóa Việt - Nga. Ngân hàng VRB chính là sự hợp tác liên doanh giữa hai ngân hàng đứng đầu 2 nước là BIDV của Việt Nam và VTB của Nga với mức góp vốn điều lệ ngang nhau.

Vào ngày khai trương, ngân hàng VRB đã vinh dự được đón tiếp chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và tổng thống Nga Vladimir V. Putin. Nhờ có sự quan tâm của chính phủ và sự hậu thuẫn vững chắc của 2 ngân hàng mẹ, VRB đã đạt được những kết quả đáng kinh ngạc thể hiện qua sự phát triển bền vững, ổn định với hoạt động kinh doanh liên tục có lãi trong gần 5 năm hoạt động.

voh.com.vn-ngan-hang-viet-nga-1

Ngân hàng Việt Nga nằm trong top đầu các ngân hàng liên doanh ở Việt Nam (Nguồn: Internet)

Sau gần 1 năm hoạt động vốn điều lệ của ngân hàng liên doanh Việt Nga đã tăng thêm gần 20 triệu USD (từ 10 triệu USD lúc mới thành lập lên 30 triệu USD vào năm 2007). Đến năm 2008 vốn điều lệ của VRB đã tăng lên mức 62,5 triệu USD và đến năm 2011 thì số vốn này đã đạt đến mức 168,5 triệu USD tương đương với 3 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Các dịch vụ tại ngân hàng Việt Nga (VRB)

Ngân hàng VRB là một trong những đơn vị đầu tiên trong khối ngân hàng liên doanh có hệ thống mạng lưới phát triển trên khắp cả nước. Hiện nay ngân hàng VRB có khoảng 17 chi nhánh và các phòng giao dịch được đặt tại các tỉnh thành lớn trên toàn quốc như: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh. Nhờ có mạng lưới này, VRB có thể dễ dàng hỗ trợ và cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích khác nhau.

voh.com.vn-ngan-hang-viet-nga-3

Giao dịch tại ngân hàng Việt Nga (Nguồn: Internet)

Các dịch vụ của ngân hàng Việt Nga khá đa dạng và được chia thành 2 loại chính đó là: dịch vụ dành cho cá nhân và dịch vụ dành cho doanh nghiệp.

Dịch vụ cá nhân

  • Dịch vụ gửi tiền

  • Bảo hiểm BIC

  • Tín dụng cá nhân

  • Phát hành thẻ

  • Mua bán ngoại tệ

  • Dịch vụ thanh toán

  • Dịch vụ ngân hàng điện tử

Dịch vụ doanh nghiệp

  • Dịch vụ gửi tiền

  • Mua bán ngoại tệ

  • Dịch vụ tín dụng

  • Dịch vụ thư tín dụng và bảo lãnh ngân hàng

  • Dịch vụ thanh toán

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, ngoài những sản phẩm dịch vụ truyền thống thì VRB còn cung cấp những sản phẩm đặc thù như:

  •  Dịch vụ thanh toán trực tiếp giữa Việt Nam và Nga;
  •  Thanh toán hợp đồng thương mại, chuyển tiền bằng đồng bản tệ của 2 nước.
  •  Phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking.

Lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng Việt Nga (VRB)

Tùy thuộc vào kỳ hạn mà ngân hàng VRB có quy định về mức lãi suất khác nhau.

Số tiền gửi

1 tháng

3 tháng

6 tháng

12 tháng

24 tháng

Không kỳ hạn

< 300 triệu

5,50%

5,50%

6,90%

7,70%

7,50%

N/A

< 500 triệu

5,50%

5,50%

6,90%

7,70%

7,50%

N/A

> 500 triệu

5,50%

5,50%

6,90%

7,70%

7,50%

N/A

> 1 tỷ

5,50%

5,50%

6,90%

7,70%

7,50%

N/A

> 2 tỷ

5,50%

5,50%

6,90%

7,70%

7,50%

N/A

Bảng lãi suất tiền gửi tại ngân hàng liên doanh Việt Nga (Nguồn: Internet)

Khách hàng có thể tự do lựa chọn loại tiền gửi mà mình muốn như VNĐ, USD, EUR. Lưu ý là dù lựa chọn kỳ hạn nào thì số tiền gửi tối thiểu phải là 1 triệu VNĐ hoặc 100 USD và lãi suất sẽ được tính cố định trong suốt thời hạn gửi.

voh.com.vn-ngan-hang-viet-nga-2

Tùy thuộc vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn gửi và thời gian nhận lãi khác nhau (Nguồn: Internet)

Qua những phân tích trên đây có thể khẳng định một điều là: “ Ngân hàng Việt Nga xứng đáng với danh hiệu ngân hàng số 1 trong các ngân hàng liên doanh ở Việt Nam”. Sau gần 13 năm hình thành và phát triển, ngân hàng VRB đã từng bước khẳng định vị thế, luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất.