Payoo là gì? Hướng dẫn đăng ký và xác thực ví Payoo

(VOH) - Ví điện tử Payoo được sử dụng như “Chiếc ví thật trong thế giới số” thông qua ứng dụng trên thiết bị di động và website.

1. Thẻ Payoo là gì? Của nước nào?

Ví điện tử Payoo dùng để mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn, quản lý thu chi, chuyển và nhận tiền, tự động nhắc nợ hóa đơn khi đến hạn, tìm điểm thanh toán,….

Ví điện tử Payoo được phát hành bởi Công ty Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) – một doanh nghiệp Việt Nam nên quý khách chỉ có thể sử dụng nội địa, không có khả năng thanh toán đơn hàng khi mua hàng quốc tế.

voh.com.vn-payoo-la-gi-0
Thẻ Payoo của Việt Nam

2. Những tính năng ưu việt của ví điện tử Payoo

2.1 Tiện lợi

Người sử dụng ví điện tử Payoo có thể dễ dàng thanh toán vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ở bất cứ nơi đâu, miễn là trong tài khoản có tiền.

2.2 An toàn

Một trong những tính năng ưu việt của tài khoản Payoo được nhiều người tin tưởng nhất chính là sự an toàn tuyệt đối. Khi thanh toán trực tuyến, hầu hết nhiều người đều lo ngại về vấn đề an toàn, sợ bị đánh cắp thông tin. Ví điện tử Payoo đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS ở mức độ cao nhất (Level 1) và đáp ứng Tiêu chuẩn ISO 27001 về quản lý an ninh thông tin hiệu quả. Đây là nền tảng giúp cho các sản phẩm, dịch vụ mà Payoo cung cấp luôn đảm bảo uy tín và bảo mật.

2.3 Đa dạng hóa đơn thanh toán

Ví điện tử Payoo cho phép người dùng thanh toán được rất nhiều hóa đơn. cho hơn 350 loại hóa đơn từ các nhà cung cấp: Điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet, tài chính, bảo hiểm, học phí, viện phí, dịch vụ hành chính công,…

Ngoài ví điện tử Payoo, khách hàng cũng có thể thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua thẻ game, đóng phí dịch vụ tài chính, bảo hiểm tại 15.000 cửa hàng có liên kết với Payoo trên toàn quốc.

voh.com.vn-payoo-la-gi-1
Quý vị có thể thanh toán tiền điện, nước bằng Payoo

3. Hướng dẫn đăng ký và xác thực ví Payoo

Khách hàng thực hiện các bước sau:

Bước 1. Trên trang Payoo.vn hoặc ứng dụng Payoo, Khách hàng chọn chức năng Đăng ký Ví điện tử

Bước 2. Nhập thông tin đăng ký: Tên ví điện tử, mật khẩu, số điện thoại, email

Bước 3. Tiếp theo, khách hàng nhập mã OTP Payoo gửi để xác thực đăng ký.

Bước 4. Payoo tạo Ví điện tử.

Chỉ với 4 bước nêu trên, hệ thống Payoo đã tạo ví điện tử thành công cho người dùng.

voh.com.vn-payoo-la-gi-2
Đăng ký và xác thực tài khoản Payoo nhanh chóng đơn giản

Để không bị giới hạn quyền sử dụng các chức năng của ví điện tử Payoo, khách hàng chỉ cần thực hiện các bước định danh cơ bản sau đây:

Bước 1. Trên màn hình hoàn thiện ví, khách hàng liên kết tài khoản ngân hàng hoặc thêm thẻ/tài khoản ngân hàng.

Bước 2. Khách hàng đăng tải hình ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu, gửi yêu cầu xác minh CMND/CCCD/Hộ chiếu.

Bước 3. Payoo xử lý yêu cầu xác minh của khách hàng

Sau khi hoàn thiện thông tin, ví điện tử của khách hàng sẽ được sử dụng toàn bộ các chức năng như: Nạp tiền, Chuyển tiền, Rút tiền, Thanh toán khi mua hàng trực tuyến, thanh toán hóa đơn dịch vụ, …

Trên đây là những thông tin liên quan đến Payoo và hướng dẫn cách tạo tài khoản, thanh toán qua Payoo.

4. Hạn chế của Payoo

Mặc dù Payoo là tài khoản thanh toán được ra đời từ nhiều năm trước nhưng chưa được nhiều người biết đến, chưa được nổi tiếng như Momo hay Paypal, Alipay…

Payoo vẫn trên đường hoàn thiện ứng dụng, hiện tại thì Payoo có số lượng tài khoản ngân hàng liên kết còn hạn chế hơn so với các ứng dụng ví điện tử khác. Chúng ta có thể hy vọng trong tương lai gần ứng dụng của người Việt Nam này sẽ ngày càng phát triển và trở nên phổ biến với mọi người hơn.

payoo-voh.com.vn-anh-5
Khách hàng thanh toán hóa đơn tại cửa hàng liên kết với Payoo

Trên đây là những thông tin liên quan đến Payoo là gì và hướng dẫn cách tạo tài khoản, thanh toán qua Payoo. Chúng tôi thường xuyên có những bài viết cung cấp, chia sẻ thông tin đến bạn đọc, có những bài chia sẻ kinh nghiệm mua hàng 1688 hoặc những bài liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

Bài viết được cung cấp bởi Công ty Quý Nam