WebMoney là gì và sử dụng như thế nào?

WebMoney chính là cổng thanh toán trực tuyến tiền tệ toàn cầu hiện được đông đảo các chủ thể kinh doanh trực tuyến biết đến và sử dụng.

Với những ai đang kinh doanh kiếm tiền thông qua hình thức trực tuyến hoặc giao dịch tiền quốc tế thường xuyên thì sẽ nghe đến WebMoney. Vậy cụ thể ở đây WebMoney là gì và sử dụng ra sao? Những thông tin được trình bày trong bài viết dưới đây mong rằng sẽ giúp bạn biết rõ hơn về nó.

Webmoney là gì?

WebMoney ở đây chính là hệ thống giao dịch tiền tệ trên toàn cầu và nó cũng chính là môi trường trong các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Nó được thành lập vào năm 1998 ở Liên Bang Nga từ Công ty Chuyển Phát WM Transfer Ltd.

Với hệ thống WebMoney nó sẽ cho phép những người dùng Internet giao dịch an toàn. Để dùng WebMoney thì người sử dụng không cần phải có thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. WebMoney cung cấp dịch vụ tài chính trực tuyến, dịch vụ thương gia cùng với những hệ thống thanh toán trực tuyến đơn giản tiện lợi.

Webmoney có an toàn không?       

Kể từ khi ra đời cho đến hiện nay thì WebMoney được đông đảo khách hàng tin dùng. Nó đã đạt đến mức 6 triệu chủ tài khoản và chưa có bất cứ thông tin nào nói về WebMoney lừa đảo hay không an toàn. Vì vậy bạn có thể tìm hiểu để sử dụng WebMoney khi có nhu cầu.

Các lợi ích của Webmoney      

Sử dụng WebMoney nó được đánh giá cao vì mang đến cho người dùng nhiều lợi ích cực kỳ quan trọng như là:

  • Giúp chuyển tiền, nhận tiền nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.
  • Quá trình nạp tiền hoặc rút tiền cực nhanh nếu liên kết cùng với tài khoản ngân hàng.
  • Dùng WebMoney giúp khách hàng mua sắm hàng hóa trực tuyến mức giá ưu đãi.
  • Có thể sử dụng WebMoney để thanh toán hóa đơn nhanh chóng.
  • WebMoney sử dụng công nghệ bảo mật an toàn, tối ưu nên bạn an tâm khi dùng.

Hướng dẫn cách sử dụng Webmoney

Với nhiều các ưu điểm mà WebMoney mang lại vậy bạn có biết dùng WebMoney như thế nào, cách đăng ký tài khoản ra sao và chuyển tiền qua WebMoney như thế nào? Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cùng bạn ngay:

Các đăng ký tài khoản Webmoney         

Bước thứ 1: Đầu tiên để đăng ký tài khoản WebMoney thì bạn hãy truy cập vào trong trang chủ: tại đây

Tiếp đến bạn ấn vào Sign Up ở trang chủ giúp quá trình đăng ký tài khoản diễn ra tiện lợi.

voh.com.vn-webmoney-1

Chúng ta vào Sign Up

Bước thứ 2: Tiếp tục bạn điền số điện thoại của bạn vào trong ô như hình hướng dẫn và ấn Next. Lưu ý là cần bấm chính xác số điện thoại thì mới nhận được mã code trong quá trình đăng ký và dùng WebMoney.

voh.com.vn-webmoney-2

Điền chính xác số điện thoại

Bước thứ 3: Sau đó hãy điền đầy đủ các thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản WebMoney.

voh.com.vn-webmoney-3

Điền đầy đủ thông tin như hướng dẫn

Bước thứ 4: Hãy điền đầy đủ thông tin như hình, cụ thể sẽ là:

  • Date of Birth: Chính là ngày sinh, tháng và năm sinh.
  • Email: Hãy điền chính xác địa chỉ email để sau này nhận thông tin.
  • Security question: Bạn hãy chọn 1 câu hỏi bảo mật bất kỳ.
  • Security answer: Bạn trả lời cho câu hỏi bảo mật này và cần ghi nhớ để sau này nếu lỡ quên mật khẩu WebMoney thì khôi phục được qua câu hỏi bảo mật.

Cuối cùng thì bạn ấn nút Next. Sẽ có form hiển thị đầy đủ thông tin bạn nhập vào và bạn hãy ấn vào Next.

Bước thứ 5: Là bước bạn xác nhận số điện thoại. Bởi sau khi điền số điện thoại trong bước 2 thì sẽ có tin nhắn với mã xác nhận gửi về số điện thoại đăng ký. Bạn hãy điền chính xác mã rồi ấn Next.

voh.com.vn-webmoney-4

Xác nhận mã từ số điện thoại

Bước thứ 6: Bạn tạo mật khẩu cho tài khoản WebMoney và điền mật khẩu như hình dưới đây.

voh.com.vn-webmoney-5

Nhập password vào

  • Password: Bạn hãy nhập mật khẩu của bạn vào.
  • Password confirmation: Bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa.
  • Enter the characters from the image: Hãy điền mã trong hình ở bên phải chính xác vào ô. Cuối cùng hãy nhấn OK xác nhận.

Bước thứ 7: Bạn xác thực địa chỉ email của mình. Lúc này sẽ có một email gửi về đề nghị bạn xác thực tài khoản WebMoney. Ấn vào link mà mail gửi về.

voh.com.vn-webmoney-6

Ấn vào link xác nhận

Bạn hãy nhập mã ở form dưới và ấn chọn Verify.

voh.com.vn-webmoney-7

Ấn chọn Verify

Cuối cùng chúng ta thấy hiện thông báo việc xác nhận mã WebMoney thành công.

voh.com.vn-webmoney-8

Xác nhận mã thành công

Bạn đợi 1 thời gian thì sẽ thấy có 1 email chứa đầy đủ thông tin tài khoản WebMoney của mình được gửi về. Nên nhớ WMID của mình và cần nhớ lưu lại thông tin vì đó là mã ID tài khoản. Sau này chỉ cần điền ID vào trong username để đăng nhập WebMoney. Vậy là chúng ta đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản WebMoney.

Các chuyển tiền qua Webmoney 

Việc chuyển tiền qua WebMoney cũng khá đơn giản, chúng ta chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

Bước thứ 1: Tại menu trái chòn vào mục Tài chính (Finances). Nó sẽ hiển thị đầy đủ những ví tiền mà bạn đang có. Sẽ có Chuyển tiền (Transfer Funds) và Trao đổi (Exchange)... Chúng ta cần quan tâm đến chuyển tiền từ WebMoney sang ví nào đó từ 8 ví còn lại của cùng tài khoản WebMoney của bạn.

Bước thứ 2: Để chuyển tiền qua WebMoney sang ví người khác chúng ta chọn Transfer Fund sau đó tiếp tục chọn To Webmoney-Purse.

voh.com.vn-webmoney-9

Bạn chọn như hình

Bước thứ 3: Hãy điền đầy đủ thông tin trước khi chuyển WebMoney bao gồm:

  • To: Nhập ví WebMoney người nhận.
  • Amount in WMZ: Nhập số tiền WebMoney muốn chuyển đi. Lưu ý mỗi lần chuyển tốn 0.8% nên cần nhập số tiền nhỏ hơn số tiền hiện đang sở hữu 08%.
  • Description: Nội dung chuyển.
  • Translation type: Chọn Standard.

Cuối cùng hãy ấn OK.

voh.com.vn-webmoney-10

Điền đầy đủ thông tin

Bước thứ 3: Bạn gửi mã chuyển tiền đến số điện thoại mà chúng ta xác minh từ WebMoney ở bước trên. Sẽ có mã code bao gồm 5 chữ gửi vào và chúng ta điền chính xác vào khung rồi bấm OK là hoàn thành.

voh.com.vn-webmoney-11

Bấm mã code vào hoàn thành chuyển tiền

Bài viết trình bày mong là đã giúp bạn hiểu rõ hơn về WebMoney là gì và cách đăng ký, chuyển tiền với WebMoney. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn hình: Internet 

Các loại thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay: Bạn đang dùng thẻ tín dụng nào? Loại thẻ đó có được nhiều ưu đãi từ ngân hàng và đối tác không? Làm sao để chọn được thẻ tín dụng phù hợp nhất với nhu cầu chi tiêu của mình?
Lợi ích tuyệt vời khi trả góp qua thẻ tín dụng: Như các bạn có thể thấy việc thanh toán và chi tiêu qua thẻ tín dụng đã không còn lạ lẫm gì với người sử dụng hiện nay. Càng ngày nó càng trở nên phổ biến, đặc biệt là với phương thức trả góp.