Với cách này bạn chỉ cần 'liếc sơ' cũng có thể nhận biết thịt bò thật hay giả

Hiện nay, tình trạng 'hô biến' thịt heo thối rữa thành thịt bò tươi diễn ra tràn lan, khiến người nội trợ hoang mang và khó nhận biết thật giả thế nào để chọn thực phẩm an toàn cho gia đình.

Chính vì vậy, bạn hãy tự trang bị cho mình những kiến thức sau đây để có thể dễ dàng phân biệt được thịt bò thật và thịt heo thối được ngâm hoá chất, nhuộm màu thành thịt bò nhé.

Màu sắc của miếng thịt

Thịt bò thật có màu đỏ tươi và nhìn rất tự nhiên, trong khi thịt heo thối nhuộm phẩm màu thì có màu sắc khác biệt một chút. Phẩm màu sẽ có độ lệch sắc tương đối so với màu tự nhiên, có thể tươi hơn, thẫm hơn và thậm chí còn có hơi hướng chuyển sang màu đỏ tím nhìn rất tối.

voi-cach-nay-ban-chi-can-liec-xo-cung-co-the-nhan-biet-thit-bo-that-hay-gia-voh-1

Thịt bò thật có màu tươi tự nhiên (Nguồn: Internet)

Hơn nữa, miếng thịt bò giả có màu đậm nhạt không đồng nhất. Đồng thời, thịt nhuộm màu sẽ thấm từ ngoài vào trong nên phần ngoài thường đậm hơn bên trong.

Khi mua, hãy dùng tay miết vào bề mặt miếng thịt, thịt bò giả sẽ dễ dàng để lại màu hồng trên da tay bạn. Khi sơ chế, nước rửa miếng thịt bò giả sẽ ra màu nhiều lần chứ không phải 1, 2 lần như máu của thịt bò bình thường, màu sắc của thịt cũng nhạt dần sau mỗi lần rửa nước.

Nhận biết qua mùi

Sau khi cầm một mẩu thịt bò trên tay để xem xét, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với hiện tượng mùi thịt bò đọng lại trên tay rất rõ ràng. Đó chính là mùi hương mà không một loại thịt giả nào có thể giả được. Những người buôn bán bất chính thịt bò giả cũng nhận thấy điều này, họ đã dùng mỡ bò phi lấy dầu thoa một ít lên bề mặt để thịt giả có mùi như thật nhưng mùi hương này không lưu lại lâu trên tay như thịt bò thật. 

Chất lượng miếng thịt

voi-cach-nay-ban-chi-can-liec-xo-cung-co-the-nhan-biet-thit-bo-that-hay-gia-voh-2

Thịt bò giả nhúng hóa chất không mềm mại như thịt bò thật (Nguồn: Internet)

Để nhận biết thịt bò thật, bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ miếng thịt, thịt sẽ dính vào ngón tay và đi theo ngón tay bạn khi bạn nhất nhè nhẹ lên. Trong khi với thịt giả, bạn sẽ không nhận thấy được sự mềm mại mà thay vào đó là cảm giác đàn hồi, hơi dai.

Màu sắc sau khi chế biến

voi-cach-nay-ban-chi-can-liec-xo-cung-co-the-nhan-biet-thit-bo-that-hay-gia-voh-3

Sau khi chế biến thịt bò thật sẽ có mùi thơm đặc trưng (Nguồn: Internet)

Thịt bò giả sau khi chế biến sẽ chuyển về màu trắng bệt, nhợt nhạt và thậm chí có màu như thịt heo. Bên cạnh đó, khi chế biến xong, thịt bò giả sẽ không có mùi thơm vốn có mà bù lại sẽ là một mùi khá tanh, hôi của thịt để lâu ngày. Còn thịt bò thật thì có màu sắc đậm đà tự nhiên, trông rất đẹp mắt và mùi thơm dễ chịu.

Với những cách nhận biết này, mong rằng bạn sẽ chọn lựa đúng thịt bò tươi để cung cấp chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Mách bạn cách nhận biết thịt sạch với thịt nhiễm giun sán và hóa chất: Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thịt bẩn, chứa hóa chất khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách nhận biết thịt sạch với thịt bẩn vô cùng đơn giản.
Luộc thịt bằng nước sôi hay nước lạnh mới ngon và loại bỏ được chất bẩn: Nhiều người có thói quen bỏ thịt vào nước lạnh rồi đun sôi nước từ từ để luộc. Một số người khác thì chọn cách cho thẳng nước đã sôi vào miếng thịt để luộc. Vậy đâu là cách luộc thịt ngon và an toàn.
Ăn nội tạng động vật lợi hay hại sức khỏe? Nếu bạn thường xuyên ăn cháo lòng thì nên đọc bài này: Trên thực tế, một số quan niệm cho rằng ăn nội tạng động vật tốt cho sức khỏe vì họ nghĩ "ăn gì bổ nấy" nhưng cũng có nhiều người không dám ăn vì sợ gặp bất lợi. Vậy sự thật này như thế nào?