11 người chết và 98 người bị thương trong vụ tàu hỏa trật đường ray ở Ai Cập

(VOH) - Theo Bộ Y tế Ai Cập cho biết có ít nhất 11 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương khi một tàu hỏa bị trật đường ray và bị lật gần thành phố Toukh, tỉnh Qalyubia ở phía bắc thủ đô Cairo.

Theo đài CNN đưa tin, hơn 50 xe cứu thương đã được Bộ Y tế Ai Cập cử đến hiện trường để đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Cục Đường sắt Ai Cập cho biết, khi xảy ra tai nạn, đoàn tàu trên đang trên đường từ Cairo đến Mansoura. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

11 người chết và 98 người bị thương trong vụ tàu hỏa trật đường ray ở Ai Cập 1

Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở Ai Cập hôm 18/4. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai cập Khaled Megahed nói với một đài truyền hình địa phương rằng hầu hết những người bị thương đều ở mức độ nhẹ hoặc vừa, chỉ có một số ít bị thương nặng.

Đài truyền hình vệ tinh Ả Rập đưa tin, một nhân chứng cho biết có một số nạn nhân bị mắc kẹt bên dưới toa tàu bị lật. Truyền thông địa phương cho hay tài xế, một phụ xe và 8 người khác đã bị bắt và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trong một tuyên bố, nội các Ai Cập nói rằng đoàn tàu có 4 toa bị trượt khỏi đường ray. Bộ Y tế nước này cho biết hàng chục xe cứu thương đã được điều đến hiện trường và các điều tra viên cũng được cử đến để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở Ai Cập hôm 18/4. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở Ai Cập hôm 18/4. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Tỉnh trưởng tỉnh Qalyubia nói rằng, vụ tai nạn đã khiến 8 toa tàu bị lật. Đây là vụ tai nạn đường sắt lớn thứ 3 ở Ai Cập trong vòng chưa đầy một tháng và là vụ tàu hỏa trật đường ray thứ 2 trong vòng một tuần.

Truyền thông Ai Cập đưa tin, vụ trật đường ray trước đó tại Minya al-Qamh đã khiến khoảng 15 người bị thương.

Trước đó và ngày 26/3, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra khi hai đoàn tàu tông vào nhau tại khu vực Tahta thuộc tỉnh Sohag ở miền Nam Ai Cập, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 165 người khác bị thương.

Tháng 8/2017, tại thành phố Alexandria lớn thứ hai ở Ai Cập cũng từng xảy ra vụ va chạm giữa hai đoàn tàu hỏa khiến ít nhất 40 người thiệt mạng.

Ai Cập là quốc gia có hệ thống đường sắt lâu đời trong khu vực, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn tàu hỏa.