Ấn Độ, Nhật Bản sẽ tổ chức tập trận không quân song phương lần đầu tiên vào tuần sau

(VOH) - Cuộc tập trận mang tên Veer Guardian-2023, có sự tham gia của IAF và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF), sẽ được tổ chức tại căn cứ không quân Hyakuri của Nhật Bản.

Ngày 7/1, Không quân Ấn Độ (IAF) thông báo nước này và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc tập trận không quân song phương đầu tiên từ ngày 12 đến ngày 26/1.

Theo IAF, cuộc tập trận này sẽ sâu sắc thêm mối quan hệ chiến lược và thúc đẩy hợp tác quốc phòng chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia.

Cuộc tập trận mang tên Veer Guardian-2023, có sự tham gia của IAF và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF), sẽ được tổ chức tại căn cứ không quân Hyakuri của Nhật Bản.

Tham gia cuộc tập trận, IAF sẽ cử 4 máy bay chiến đấu Su-30 MKI, 2 máy bay vận tải C-17 và 1 máy bay tiếp liệu trên không IL-78. Trong khi đó, phía JASDF sẽ triển khai 4 máy bay F-2 và 4 máy bay F-15.

Ấn Độ, Nhật Bản sẽ tổ chức tập trận không quân song phương lần đầu tiên vào tuần sau
Lực lượng không quân Ấn Độ. Ảnh: Twitter/@IAF_MCC

Trong cuộc tập trận không quân chung đầu tiên này, hai lực lượng sẽ thực hiện các nội dung diễn tập không chiến đa lĩnh vực trong một môi trường phức tạp, đồng thời sẽ trao đổi các phương án tối ưu nhất trong tác chiến. Đồng thời, chuyên gia từ cả hai nước sẽ tổ chức các cuộc thảo luận chuyên đề để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn. 

Trong cuộc đối thoại 2+2 cấp bộ trưởng lần thứ 2 tại Tokyo vào tháng 9/2022, Ấn Độ và Nhật Bản đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng song phương và tiến hành nhiều cuộc tập trận hơn, trong đó có việc tổ chức cuộc tập trận không quân chung đầu tiên này.