Anh: Tuyến đường trung tâm London mở cửa trở lại sau vụ phát hiện 'vật phẩm đáng ngờ'

(VOH) - (VOH) - Ngày 18/10, cảnh sát Anh đã phong tỏa đường Whitehall - tuyến đường tập trung nhiều cơ quan chính phủ tại trung tâm thủ đô London vì phát hiện “vật phẩm đáng ngờ”.

Phố Whitehall - tuyến đường chính nằm giữa khu vực tòa nhà Quốc hội Anh và quảng trường Trafalgar, và là nơi tập trung của nhiều cơ quan chính phủ Anh bao gồm Bộ Ngoại giao, Văn phòng Nội các và Bộ Quốc phòng.   

Trong thông điệp đăng tải trên Twitter, cảnh sát London cho biết họ nhận được tin báo về một vật phẩm khả nghi vào khoảng 11 giờ 42 phút sáng ngày 18/10.

“Lực lượng cảnh sát đang làm việc và tiến hành niêm phong con đường để đảm bảo an toàn. Gói hàng đáng ngờ sẽ được mang đi thẩm định. Vui lòng tạm thời tránh xa khu vực này”, cảnh sát London thông báo.

Anh: Tuyến đường trung tâm London mở cửa trở lại sau vụ phát hiện 'vật phẩm đáng ngờ'
Cảnh sát phong tỏa phố Whitehall, nơi tập trung nhiều cơ quan quyền lực của Anh, ngày 18/10/2022. Ảnh: Reuters

Một quan chức Anh cho biết một vài tòa nhà của các cơ quan chính phủ đặt tại đường Whitehall đã được sơ tán. Phóng viên của Reuters cho biết hàng trăm người đang tập trung tại khu vực Horse Guards nằm ngay phía sau phố Downing.

Sau khi hoàn tất quá trình đánh giá, phía cảnh sát xác nhận vật phẩm này không có gì đáng ngờ và hiện đã gỡ niêm phong phố Whitehall. Trong khi đó, Reuters cho biết một nhiếp ảnh gia của hãng đã nhìn thấy cảnh sát sử dụng robot xử lý bom mìn và một tiếng nổ nhỏ đã vang lên.

Cũng trong ngày 18/10, Thủ tướng Anh Liz Truss đã lên tiếng xin lỗi vì những bất ổn kinh tế do chính sách kinh tế của mình gây ra, nhưng bà tuyên bố sẽ không từ chức mà muốn tiếp tục phục vụ đất nước trong vai trò người đứng đầu.

Theo The Guardian, sự ủng hộ với bà Truss trong nội các Anh đã giảm đáng kể trong vòng chưa đầy 50 ngày sau khi bà nhậm chức. Sóng gió bắt đầu với kế hoạch cắt giảm thuế mà bà đưa ra trong khi vận động tranh cử và bắt tay thực hiện sau khi nhậm chức. Đến nay, chính quyền của bà Truss đã bỏ hầu hết chính sách cắt giảm thuế công bố tháng trước, vốn là nguyên nhân khiến thị trường hỗn loạn.