Áo cấm nhân viên chính phủ cài TikTok trên điện thoại công vụ

VOH - Ngày 10/5, Áo cho biết sẽ cấm TikTok trên điện thoại làm việc của nhân viên chính phủ.

“Chính phủ liên bang đã quyết định cấm sử dụng và cài đặt TikTok cho mục đích cá nhân trên các thiết bị làm việc của nhân viên chính phủ”, Bộ Nội vụ Áo cho biết trong một tuyên bố gửi tới AFP.

"Việc xóa ứng dụng nhằm loại bỏ khả năng truy cập vào thông tin của chính phủ càng nhiều càng tốt" - Bộ nói thêm, và không nêu rõ khi nào biện pháp này sẽ có hiệu lực.

Các thiết bị di động riêng tư sẽ không bị ảnh hưởng bởi quy định này.

Đọc thêm: Australia: Cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

TikTok
Logo của ứng dụng mạng xã hội, TikTok được hiển thị trên màn hình của một chiếc iPhone ở Arlington, Virginia. - Ảnh: AFP

TikTok – mạng xã hội chia sẻ video ngắn – thuộc sở hữu của ByteDance, một công ty công nghệ của Trung Quốc.

Dù có hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu nhưng thời gian gần đây TikTok lần lượt bị cấm tại Hoa Kỳ, Anh, Úc, Pháp, Hà Lan và Ủy ban châu Âu do những lo ngại về bảo mật.

Nhiều quốc gia đang chú ý tới TikTok vì lo ngại Bắc Kinh có thể thu thập dữ liệu người dùng thông qua ứng dụng này, từ đó thực hiện các kế hoạch riêng của mình. TikTok đã phủ nhận các nghi vấn trên.

Mấu chốt của những lo ngại về TikTok là đạo luật vào năm 2017 của Trung Quốc yêu cầu các công ty địa phương giao nộp dữ liệu cá nhân cho nhà nước nếu dữ liệu đó liên quan đến an ninh quốc gia.

Cuối năm ngoái, TikTok cũng thừa nhận một số nhân viên ở Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng châu Âu và sau đó là vụ việc nhân viên của họ đã sử dụng dữ liệu để theo dõi các nhà báo.