Arsenal trả giá đắt cho trận hoà 2-2 với Barca

(VOH) - Bàn thắng ghi từ chấm phạt đền của tiền vệ Fabregas vào phút 85 đã giúp Arsenal giành trận hoà 2-2 khi tiếp đương kim vô địch Barcelona tại tứ kết lượt đi cúp Champions League vào rạng sáng 1-4.
 Fabregas hạ thủ môn Valdes trên chấm phạt đền ấn định tỷ số hoà 2-2.

Trước đó, vào đầu hiệp hai, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ghi liền hai bàn chỉ trong 13 phút (từ phút 46 đến 59) giúp Barcelona dẫn 2-0. Dù thua trước hai bàn nhưng các học trò trẻ của HLV Wenger đã không nản chí. Họ vùng lên mạnh mẽ ngay sau đó. Và chỉ 10 phút sau bàn thua thứ hai, tiền vệ cánh phải Theo Walcott (vào sân thay Sagna) lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 5 phút trước khi trận đấu khép lại, cách biệt về điểm số đã được các cầu thủ chủ nhà san bằng. Thủ quân Fabregas bị hậu vệ Puyol phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Massimo Busacca rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng Barca và cho Arsenal hưởng quả phạt 11 mét. Và Fabregas đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định kết quả hoà 2-2. Nhưng thật tiếc cho Arsenal khi Fabregas phải trả giá qúa đắt cho bàn thắng này khi anh bị chấn thương nặng chân phải (chấn đoán ban đầu gãy chân) có thể nghỉ hết mùa giải và tan vỡ giấc mơ World Cup 2010.

Arsenal may mắn giành kết quả hoà, nhưng các pháo thủ trẻ vẫn lạc quan cho rằng cơ hội vào bán kết vẫn còn với Arsenal dù đang rơi vào tình thế phải thắng ở Nou Camp trong trận tái đấu ở Nou Camp vào tuần sau.

"Cách nay vài năm, bị dẫn trước hai bàn là trở ngại lớn với chúng tôi, nhưng kinh nghiệm chiến đấu với những đội bóng lớn trong vài năm gần đây như gặp MU chẳng hạn đã giúp chúng tôi trưởng thành hơn", Theo Calcott nói, "các mùa gần đây, chúng tôi gây thất vọng vì non kinh nghiệm, cho nên chúng tôi quyết tâm chiến đấu để đoạt các danh hiệu. Hy vọng, với tinh thần mà chúng tôi đã thể hiện, Arsenal sẽ tiến xa hơn".

Diễn ra cùng lúc với trận Arsenal- Barca, trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan chỉ thắng sát nút đội bóng Nga CSKA Moscow. Bàn thắng duy nhất được tiền đạo người Argentina Diego Milito ghi vào phút 65.

 

A.T