Arsene Wenger: Arsenal xứng đáng thua Monaco

(VOH) - Tinh thần chiến đấu của cầu thủ bỗng xa sút trong cuộc so tài với Monaco trên sân nhà, Arsenal xứng đáng nhận thất bại, HLV Arsene Wenger thừa nhận sau trận đấu.

Trên băng ghế chỉ đạo, Wenger cúi đầu thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: Reuters

Trong lần cầm quân tái ngộ đội bóng cũ Monaco, nơi ông Wenger từng làm việc khoảng 7 năm, trước khi bước vào nghề HLV trưởng, Arsenal tấn công thiếu sắc bén, trong khi phòng thủ lại thiếu chắc chắn nên phải nhận 2 bàn thua sau 53 phút.

Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Alex Oxlade-Chamberlain vào cuối trận thắp lên hy vọng cho Arsenal. Thế nhưng hy vọng đó nhanh chóng vụt tắt sau bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút cộng thêm giờ thứ 5 của cầu thủ dự bị Yannick Ferreira-Carrasco.

"Chúng tôi trình diễn chưa đúng đẳng cấp của mình. Bàn thua thứ 3 đẩy chúng tôi vào tình thế rất khó ở lượt về", Wenger cho biết.

"Dường như chúng tôi mất tinh thần và thiếu sự gắn kết trên sân. Chúng tôi chưa thật sự sắc bén và chúng tôi đã phải trả giá".

"Trong 20 phút đầu, chúng tôi chơi tốt, có thể giành chiến thắng, tuy nhiên, Monaco thì thể lực rất mạnh, nên khi chúng tôi phung phí cơ hội, thì không thể có được kết quả tốt".

Arsenal có được mạch 8 chiến thắng liên tiếp trong 9 trận gần nhất nên nhiều người đặt câu hỏi liệu các cầu thủ Arsenal đã tự mãn. Wenger phủ nhận: "Tôi không nghĩ như vậy. Tôi hy vọng là không. Trong một đêm, Monaco có màn trình diễn hoàn hảo và chúng tôi thì ngược lại".

Với cách biệt 2 bàn, lượt về trên đất khách, Arsenal hẹp cửa vào vòng tứ kết.

"Khi tỷ số 1-2, cơ hội của chúng tôi đã nhỏ, giờ thì với tỷ số 1-3, cơ hội lại càng nhỏ hơn", Wenger buồn bã thừa nhận.

Ở phía bên kia, HLV Leonardo Jardim của Monaco rất vui và cho rằng Monaco xứng đáng với chiến thắng.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi sẽ có được kết quả như trên tại Emirates. Một kết quả hòa cũng sẽ rất tuyệt với chúng tôi. Trước trận đấu, tôi gặp Arsene và mong ông ấy tiếp đãi tốt với chúng tôi. Giờ thì tôi chuẩn bị an ủi ông ấy vì chúng tôi đã cướp sô diễn", Jardim cho hay.