Phung phí cơ hội, Arsenal thua đậm Monaco

(VOH) - Rạng sáng nay 26/2 (giờ VN), Arsenal thảm bại 1-3 khi tiếp Monaco trên sân nhà Emirates tại lượt đi vòng 1/8 cúp Champions League.

Để thua với cách biệt 2 bàn, lượt về phải chơi trên sân khách nên Arsenal khó lật đổ thành công để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Berbatov (xanh), cựu cầu thủ Tottenham tuyên bố trước trận đấu sẽ sút cháy lưới Arsenal. Và đêm qua anh đã thực hiện. Ảnh: Reuters

Được sự cổ vũ của cổ động viên nhà nhưng Arsenal nhập cuộc không được tốt. Chẳng những vậy, việc phòng thủ của họ cũng chưa thật chắc chắn nên chỉ sau 53 phút bị đối phương sút tung lưới 2 lần.

Hai cầu thủ buộc thủ môn số 2 của Arsenal là David Ospina vào lưới nhặt bóng là Geoffrey Kondogbia (38') và Dimitar Berbatov (53'), cựu tiền đạo Manchester United và Tottenham.

Dù vậy, Arsenal vẫn nỗ lực trong từng đường bóng tấn công. Và phải đến cuối trận họ mới ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của tiền vệ dự bị Alex Oxlade-Chamberlain. Chàng tuyển thủ Anh này tung cú đá ngoài rìa vòng cấm, bóng lượn vào góc cao khiến Danijel Subasic bất lực.

Tuy nhiên, ngay liền sau đó, trong giờ đấu thêm, Monaco tái lập cách biệt 2 bàn sau khi cầu thủ dự bị Yannick Ferreira-Carrasco sút bóng bật cầu môn đi vào lưới.

Tiếc cho Arsenal vì tạo được nhiều cơ hội tốt nhưng lại phung phí. Giờ đây, việc lội dòng nước ngược thành công trên đất Pháp còn khó hơn chinh phục nóc nhà thế giới - đỉnh núi Everest.

Cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ trên đất Đức, á quân mùa rồi và là đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid thất trận 0-1 trước Leverkusen. Tuy nhiên, cơ hội vào vòng trong vẫn còn với thầy trò HLV Diego Simeone vì lượt về vào ngày 18/3 tới được chơi trên sân nhà.

Rạng sáng mai 27/2, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với lượt về vòng 1/16 Europa League.