Australia đang xuất hiện hàng trăm đám cháy rừng, 2 người chết, 7 người mất tích

(VOH) - Theo The West Australian, bang New South Wales (Australia) đang trải qua cuộc khủng hoảng cháy rừng chưa từng có với 75 đám cháy đang diễn ra, trong đó 39 đám cháy không rõ nguyên nhân.

Theo thống kê, đã có 2 người chết, 7 người mất tích, 30 người bị thương và ít nhất 100 ngôi nhà bị phá hủy khi miền bắc New South Wales.

Khu vực này đang trải qua cuộc khủng hoảng cháy rừng chưa từng có với 75 đám cháy vẫn đang rừng rực, 39 trong số đó không rõ nguyên nhân. 6 đám cháy rừng vẫn ở mức cảnh báo khẩn cấp, 10 đám cháy trong tình trạng theo dõi.

cháy rừng Australia

Vẫn còn 75 đám cháy đang xảy ra ở New South Wales (Ảnh: News Corp Australia)

Cả nước Australia ước tính có gần 100 trận cháy rừng đang hoành hành tại bang New South Wales và vùng nông thôn bang Queensland.

Đây là thông tin cực kì ảm đạm với nước này trong ngày hôm nay bởi ngày hôm qua cháy rừng đã xảy ra trên diện rộng, hơn 1.200 lính cứu hỏa và 70 máy bay đã được huy động để dập tắt lửa tại khu vực ven biển dài khoảng 1.000km.

cháy rừng Australia

Trực thăng tham gia chữa cháy rừng dọc theo đường Old Bar ở Old Bar, New South Wales (Ảnh: AAP)

Hàng ngàn cư dân đã bị buộc phải di tản, nhiều tòa nhà, bao gồm cả một trường học tại Bobin đã bị phá hủy.

Lực lượng cứu hỏa thừa nhận rằng nhiều người dân kêu gọi trợ giúp nhưng do quy mô và tốc độ lan rộng của các đám cháy nên lực lượng cứu hỏa không thể tiếp cận tới tất cả mọi người, kể cả bằng đường bộ hay đường không.

Khói từ các đám cháy rừng bốc lên cao (Ảnh: Twitter)

Mặc dù các lực lượng đang rất nỗ lực xử lý các đám cháy nhưng cơ quan chức năng nước này cảnh báo sẽ khó giảm nhẹ cháy rừng trong tuần tới, thậm chí xuyên suốt những tháng hè vì nhiệt độ cao hơn bình thường và lượng mưa thấp.

Nga triển khai trực thăng quân sự đến vùng biên giới phía bắc Syria - Nga đã triển khai các trực thăng quân sự để tuần tra một khu vực gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ giúp bảo vệ lực lượng quân đội và cảnh sát Nga đang hoạt động tại đây, theo hãng tin ...

Mỹ và Chile họp bàn đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC vào năm sau - Chính phủ Mỹ và Chile đang tổ chức họp thảo luận về việc hai nước sẽ đồng đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 1/2020 tại Mỹ.