Bác sĩ người Anh bị tố giúp 150 vận động viên ngôi sao sử dụng doping

(VOH) - Bác sĩ người Anh Mark Bonar - người bị buộc tội sử dụng doping cho 150 vận động viên ngôi sao - đã phủ nhận cáo buộc chống lại ông và tuyên bố rằng cáo buộc là "sai lầm và rất sai lầm."

Bác sĩ Mark Bonar (Ảnh: Twitter)

Theo một cuộc điều tra của tờ Sunday Times, Mark Bonar đã cung cấp cho một số ngôi sao thể thao các loại thuốc tăng cường hiệu suất bị cấm.

Một số “khách hàng” của bác sĩ này chơi tại giải bóng đá Premier League, vận động viên xe đạp tại giải Tour de France, võ sĩ, vận động viên tennis, thể hình và bóng chày, tờ báo cho biết.

The Sunday Times thực hiện một cuộc điều tra bác sĩ bắt đầu từ một cuộc gọi của nhân viên kiểm soát khi một vận động viên được báo cáo sử dụng chất cấm được kê bởi Bonar, và người này bị đình chỉ hai năm sau khi đạt được một số thành tích trong sự nghiệp của mình.

Tờ báo đã cử phóng viên bí mật nói chuyện với Bonar tại một nhà hàng và những gì được ghi lại cho thấy bác sĩ thừa nhận ông ta giúp các vận động viên sử dụng thuốc tăng cường hiệu suất bị cấm.

Phức tạp hơn, bác sĩ Bonar hiện không được cấp phép hành nghề y tại Anh, theo Hội đồng Y tế chung.

Phản ứng của bác sĩ trên Twitter (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy nhiên, Bonar đã đáp trả những cáo buộc này trên Twitter: "Các cáo buộc  của SundayTimesNews là sai và rất sai lầm. Tôi chưa bao giờ có mối quan hệ với bất kỳ câu lạc bộ bóng đá hoặc vận động viên hàng đầu".

Câu chuyện của Sunday Times gây sự chú ý Bộ trưởng Văn hóa Truyền thông và Thể thao John Whittingdale. Bộ trưởng cảm ơn tờ báo vì đã phơi bày sự thật ra ánh sáng.

Cáo buộc cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của tổ chức Anti-Doping Vương quốc Anh (UKAD) về các chính sách chống doping ở Anh.

UKAD mở một cuộc điều tra Bonar thông qua một số cuộc phỏng vấn với một vận động viên vào tháng 4 và tháng 5/2014. Tuy nhiên tổ chức này báo cáo rằng không tìm thấy thông tin khác để chứng thực cho lời cáo buộc của các vận động viên và không có gì để chỉ ra lỗi của bác sĩ.

UKAD đang yêu cầu Sunday Times cung cấp thông tin mà tờ báo này phát hiện ra và khuyến khích bất cứ ai có thông tin cung cấp để hỗ trợ điều tra.