Barcelona bị Milan dồn vào góc hẹp sau trận thua 0-2

(VOH) - Đang trong cơn khủng hoảng lực lượng, AC Milan đã tạo ra cú sốc lớn nhất tại lượt đi vòng đấu loại trực tiếp cúp Champions League: giành chiến thắng 2-0 trước gã khổng lồ Barcelona, đội bóng đang có phong độ rất tốt tại giải quốc nội, chỉ thua duy nhất 2 trận từ đầu mùa giải (tại La Liga và đấu trường châu Âu).

Thắng hai bàn cách biệt và giữ sạch mành lưới ngay trên sân nhà, AC Milan tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về ở Nou Camp vào rạng sáng13.3 (giờ VN).

>>Video clip AC Milan 2-0 Barcelona

>>Video clip Galatasaray 1-1 Schalke

Các cầu thủ Barcelona giơ tay ra hiệu, bóng chạy tay cầu thủ Milan Zapata nhưng trọng tài không cất còi và Boateng dứt điểm ghi bàn.

Sở hữu dàn cầu thủ tấn công đang có phong độ rất tốt Messi, Iniesta, Xavi, Fabregas...Barcelona rất tự tin bước vào cuộc so tài với Milan tại San Siro. Trước sức ép của cổ động viên nhà, Barcelona vẫn chơi tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự kín kẽ của Milan, các cơ hội của Barca lần lượt trôi qua. Hết Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez rồi đến Xavi và Iniesta đều dứt điểm nhưng do thiếu chính xác hoặc quá hiền nên không thắng được thủ môn Christian Abbiati. Trong khi, siêu sao Lionel Messi, cây săn bàn chủ lực, thì gần như im hơi lặng tiếng do bị khóa chặt. 

Không ghi được bàn thắng, Barcelona đã bị dính đòn sau giờ nghỉ giải lao 10 phút. Từ quả phạt trực tiếp trước vòng cấm (sau khi El Shaarawy bị hậu vệ Dani Alves kéo ngã), Zapata đẩy bóng nhẹ cho tiền vệ Montolivo tung cú mập, bóng bật vào người Zapata, vô tình trở thành đường chuyền cho Kevin-Prince Boateng kết thúc hạ thủ môn Victor Valdes.

Bất ngờ bị thủng lưới, Barca tăng tốc tìm bàn gỡ. Messi có cơ hội tốt để quân bình tỷ số nhưng rất tiếc cú sút phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm bóng đi vọt xà. Sau đó, cơ hội tiếp tục trôi đi với Barca, Iniesta tung cú sút hiểm bóng đi sạt cột dọc ở phút 76; Messi lại sút bóng trượt xà ngang từ quả sút phạt trực tiếp ở vị trí "ưa thích".

Phung phí các cơ hội, nhà vô địch 2011 dính thêm một bàn thua nữa từ pha phản công nhanh của đối phương. Có bóng ngoài rìa vòng cấm, cầu thủ dự bị M'Baye Niang chuyền vào khu chính diện cầu môn cho El Shaarawy, chân sút trẻ này tâng bóng như "đá cầu mây" cho Muntari đang di chuyển trong tư thế chẳng bị kèm, tung cú vô lê đánh bại thủ môn Valdes.

Sau bàn thua thứ 2 ở phút 81, Barca vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn thắng trên sân khách. Và thêm một cơ hội nữa đến vào cuối trận, rất tiếc cú đánh đầu từ quả phạt góc của đội trưởng Puyol lại đi chệch cầu môn trong gang tấc. Và đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng mà 2 đội tạo được.

Để thua 0-2, Barcelona bị Milan dồn vào góc hẹp. Tuy còn 90 phút lượt về ở Nou Camp nhưng giờ đây nhiều người ví von, việc Barca làm cuộc lật đổ để lấy vé vào tứ kết khó hơn chinh phục nóc nhà thế giới- đỉnh núi Everest.

Còn với Milan, dù trong khó khăn, vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương (Robinho, Mathieu Flamini, Antonio Nocerino, Daniele Bonera, Luca Antonini và Nigel De Jong) nhưng vẫn hạ được ứng cử viên cho ngôi vô địch, thì hiển nhiên sẽ mở tiệc ăn mừng thành công ở lượt đầu và tự tin bước vào cuộc tái đấu vào đầu tháng 3 tới trên đất Tây Ban Nha, nơi mà Milan từng giành được nhiều kết quả tốt.

Cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray bị đội bóng Đức Schalke cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Jermaine Jones, một trong 2 cầu thủ Mỹ chơi tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League, đã phá hỏng buổi tiệc ra mắt của tiền đạo Drogba với bàn thắng gỡ 1-1 ở phút 45 cho Schalke sau khi Yilmaz giúp Galatasaray dẫn 1-0 sau tiếng còi khai cuộc được 12 phút.