Barcelona, Porto đặt 1 chân vào bán kết

(VOH) - Barcelona và Porto tạo được lợi thế lớn cho tứ kết lượt về cúp Champions League vào tuần sau khi cùng thắng tỷ số 3-1 trước Paris Saint Germain và Bayern Munich vào rạng sáng 16/4 (giờ VN).

Neymar ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm hiện tại, Barcelona dù chơi trên sân công viên các Hoàng tử nhưng lấn lướt hoàn toàn chủ nhà Paris Saint Germain, đội đang khủng hoảng lực lượng khi các trụ cột bị chấn thương và treo giò (như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Thiago Motta, Marco Verratti, Yohan Cabaye và Adrien Rabiot) để ghi được 3 bàn thắng do công của Neymar (18') và Luis Suarez (67' và 79').

Tuy rất cố gắng nhưng bàn thắng danh dự đến với PSG do hậu vệ của Barcelona Jeremy Mathieu đưa bóng vào lưới nhà từ cú sút của hậu vệ Gregory van der Wiel ở phút 82.

Dù còn 90 phút lượt về ở Nou Camp vào tuần sau nhưng trận thua đầu tiên trên sân nhà ở đấu trường châu Âu tính từ năm 2006 của PSG khiến cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Blanc rất hẹp.

Còn với Barcelona, dẫn với cách biệt 2 bàn xem như đã đặt 1 chân vào bán kết.

Bộ ba Messi, Neymar, Suarez ngày càng chơi ăn ý nên Barcelona có những chiến thắng rất dễ dàng. Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, trên đất Bồ Đào Nha, Porto tạo bất ngờ lớn khi thắng cách biệt nhà vô địch 2013 Bayern Munich 3-1.

Porto, đội trình diễn rất ấn tượng ở vòng đấu trước, có khởi đầu khá tốt: dẫn trước Bayern Munich 2-0 chỉ 10 phút sau giờ bóng lăn.

Cũng với đội hình thiếu vắng các trụ cột như Robben, Ribery và Schweinsteiger nhưng "hùm xám" xứ Bavaria vẫn thi đấu rất nỗ lực. Phút 28, tiền vệ Thiago Alcantara ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Munich.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, phút 65, Jackson Martinez lập công tái lập cách biệt 2 bàn cho Porto. Và tỷ số 3-1 nghiêng về Porto được giữ cho đến hết trận.

Tuy để thua với cách biệt 2 bàn nhưng cơ hội vào vòng trong vẫn còn với Bayern Munich vì lượt về trên sân Arena Allianz, thầy trò Pep Guardiola chỉ thắng 2-0 là hoàn thành nhiệm vụ.

Rạng sáng mai 17/4, khởi tranh tứ kết lượt đi Europa League.