Campuchia: Thêm 35 người nhiễm Covid-19

(VOH) - Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, sáng ngày 22/02/2021 nước này phát hiện thêm 35 trường hợp nhiễm Covid- 19 mới trong cộng đồng và có 2 trường hợp đã khỏi bệnh.

Campuchia: Thêm 35 người nhiễm Covid-19 1

 

Trong số 31 người liên quan đến sự kiện lây trong cộng đồng ngày 20/2/2021, có một cậu bé người Campuchia 11 tuổi sống tại thủ đô Phnom Penh.

17 bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Trung tâm Chống lao phổi Trung ương, 13 trường hợp được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Xô-viết Campuchia. Những trường hợp còn lại được đưa đến Trung tâm Y tế Chak Angre - Phnom Penh.

Ngay sau khi phát hiện nhiều trường hợp lây nhiễm mới, Bộ Giáo dục Campuchia đã ra quyết định tạm dừng hoạt động 5 cơ sở giáo dục tại thủ đô Phnompenh.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, xem xét sử dụng bệnh viện Quân đội để chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 nếu tình hình không khả quan.

Ngoài ra, bệnh viện Chợ rẫy là bệnh viện tư  nhân lớn nhất tại nước này vẫn còn nhiều dãy nhà còn trống, nên có thể sẽ được sử dụng để chữa trị bệnh nhân Covid-19.

Phải đi trước tình hình, thì mới chủ động kiểm soát dịch bệnh được”, thủ tướng Hun Sen cho hay.