Bom trong xe đẩy phát nổ ở Afghanistan, nhiều người thiệt mạng

(VOH) - Ngày 6/12, một vụ nổ do bom gài trong xe đẩy ở Afghanistan đã khiến ít nhất 7 nhân viên của một công ty xăng dầu thiệt mạng.

Người phát ngôn của sở cảnh sát thành phố Mazar-i-Sharif ở tỉnh Balkh - ông Asif Waziri - cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ  30 phút sáng ngày 6/12 (giờ địa phương). “Bom được gài trong một xe đẩy đặt ở ven đường và bất ngờ phát nổ khi xe buýt chở các nạn nhân đi qua, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 6 người bị thương”, ông Asif nói.

Được biết, các nạn nhân đều là nhân viên của một công ty xăng dầu ở địa phương, gặp nạn khi đang trên đường di chuyển đến nơi làm việc.  

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Các cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Bom trong xe đẩy phát nổ ở Afghanistan, nhiều người thiệt mạng
Hiện trường vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: Mehr News

Cho đến nay, mặc dù Taliban lên tiếng khẳng định sẽ cải thiện tình hình an ninh tại Afghanistan kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 8 năm ngoái, song các vụ đánh bom và tấn công tại quốc gia này vẫn không ngừng giảm bớt, khiến nhiều dân thường phải bỏ mạng.  

Vào ngày 30/11, ít nhất 19 người đã chết và 24 người bị thương trong vụ nổ tại một trường tôn giáo ở Aybak, thuộc tỉnh Samangan ở phía bắc Afghanistan. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường và thực hiện công tác cứu hộ. Nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trước đó vào tháng 9, một vụ đánh bom liều chết cũng đã xảy ra tại một cơ sở giáo dục ở Kabul, khiến 53 người thiệt mạng, chủ yếu là nữ giới.