Động đất mạnh 6,2 độ Richter ngoài khơi quần đảo Java ở Indonesia

(VOH) - Theo cơ quan địa chất Indonesia, một vụ động đất mạnh 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Bali và quần đảo Java ở ngoài khơi nước này vào ngày 6/12.

Tâm chấn của vụ động đất nằm ở độ sâu 10 km ở ngoài khơi bờ biển phía đông của tỉnh Đông Java, cách Denpasar của Bali 305 km về phía tây nam. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần sau động đất.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra các thiệt hại và tác động từ các dư chấn của động đất. Tỉnh Đông Java và Bali là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất của trận động đất lần này.

Động đất mạnh 6,2 độ Richter ngoài khơi quần đảo Java ở Indonesia
Vị trí tâm chấn trận động đất mới nhất ở Indonesia ngày 6/12/2022. Ảnh: Google Map

Indonesia thường xuyên chứng kiến các hoạt động địa chất và núi lửa phun trào vì nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương. Đây là nơi hội tụ các lớp kiến tạo địa chất và có các hoạt động địa chất dày đặc, Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất.

Động đất mạnh 6,2 độ Richter ngoài khơi quần đảo Java ở Indonesia
Động đất mạnh 6,2 độ Richter ngoài khơi quần đảo Java ở Indonesia ngày 21/11/2022.Tâm chấn ở thị trấn Cianjur khiến khu vực này chịu thiệt hại nặng nề nhất. Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 21/11, trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra tại thị trấn Cianjur ở Tây Java đã làm 331 người thiệt mạng. Theo cơ quan chức năng địa phương, trận động đất làm hư hại hơn 62.000 ngôi nhà, buộc hơn 73.000 người phải sơ tán tới ít nhất 325 cơ sở lánh nạn. Những nỗ lực cứu hộ bị cản trở bởi thời tiết mưa lớn và các trận lở đất liên tiếp xảy ra.

Theo thống kê, thương vong do trận động đất ở Cianjur là cao nhất ở Indonesia kể từ sau trận động đất kéo theo sóng thần khiến hơn 4.000 người thiệt mạng trên đảo Sulawesi năm 2018.