Các cuộc không kích của quân đội Myanmar khiến hàng trăm người dân tháo chạy sang Thái Lan

(VOH) - Các cuộc không kích của quân đội Myanmar khiến hàng trăm người dân địa phương phải tháo chạy vượt biên giới vào lãnh thổ Thái Lan.

Quân đội Myanmar đã tiến hành các cuộc không kích và nã pháo vào một thị trấn nhỏ do phiến quân sắc tộc kiểm soát, buộc hàng trăm người dân địa phương phải tháo chạy vượt biên giới vào lãnh thổ Thái Lan.

Thông tin trên từ các các quan chức và người dân địa phương Thái cho biết hôm 24/12.

cac-cuoc-khong-kich-cua-quan-doi-myanmar-khien-hang-tram-nguoi-dan-thao-chay-sang-thai-lan-voh.com.vn-anh1
Người dân Myanmar tháo chạy qua Thái Lan để tránh thương vong do quân đội Myanmar giao tranh với phiến quân Karen.

Các lực lượng chính phủ Myanmar đã nhắm mục tiêu vào thị trấn Lai Kay Kao gần biên giới với Thái Lan, nơi do phiến quân Karen nắm quyền kiểm soát.

Được biết, giao tranh bắt đầu diễn ra từ tháng 2 năm 2021, khi quân đội Myanmar giành chính quyền từ tay Chính phủ dân sự và quân nổi dậy không công nhận cuộc đảo chính quân sự đồng thời cung cấp nơi trú ẩn cho những người bất đồng chính kiến.

Các cuộc đụng độ gần đây diễn ra sau cuộc đột kích của lực lượng Chính phủ hồi tuần trước vào thị trấn Lai Kay Kao.

Tờ Independent của Myanmar đưa tin, quân Chính phủ đã bắt giữ 30 đến 60 người từng cộng tác với phe đối lập, trong đó có ít nhất có một cựu thành viên Quốc hội.

Phía Thái Lan đều có thể nghe được tiếng súng, bom và âm thanh máy bay chiến đấu,  thậm chí những ngôi nhà ở sát biên giới với Myanmar cũng bị rung chuyển bởi các vụ nổ, mặc dù chưa có báo cáo về thương vong của dân thường.

Tuần trước, khoảng 2.500 dân làng tại thị trấn Lai Kay Kao đã chạy trốn khỏi các cuộc giao tranh vào lãnh thổ Thái Lan lánh nạn.

Các cuộc không kích diễn ra ba ngày sau khi phiến quân Karen kêu gọi Liên hợp quốc thiết lập vùng cấm bay trên thị trấn Lai Kay Kao để bảo vệ dân thường.