Các đặc vụ FBI mất niềm tin với người đứng đầu cơ quan!

(VOH) - Sau khi ông Thibault rời khỏi FBI, một số nhân viên của cơ quan này đã kêu gọi lãnh đạo của họ là ông Christopher Wray nên từ chức Giám đốc FBI.

Một đặc vụ cấp cao của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Timothy Thibault mới đây đã từ chức vì bị cáo buộc thiên vị trong xử lý vụ việc liên quan đến cuộc điều tra về chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden - con trai của ông Joe Biden, đương kim tổng thống Mỹ.

Cuộc điều tra này được tiến hành vào thời điểm nước Mỹ chuẩn bị bước vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Khi đó, ông Joe Biden đang là ứng viên tổng thống Mỹ đại diện cho đảng Dân chủ.

Sau khi ông Thibault rời khỏi FBI, một số nhân viên của cơ quan này đã kêu gọi lãnh đạo của họ là ông Christopher Wray nên từ chức Giám đốc FBI.

Các đặc vụ FBI mất niềm tin với người đứng đầu cơ quan! 1
Giám đốc FBI Christopher Wray - Ảnh: Reuters

Kurt Siuzdak, luật sư đại diện cho người tố giác FBI, nói với tờ The Washington Times rằng ông được các đặc vụ FBI cho biết họ cảm thấy ông Christopher Wray đã mất quyền điều hành đối với FBI. Những người này còn nói rằng ông Wray sắp ra đi và ông ấy phải ra đi.

Ông Siuzdak cho biết các đặc vụ FBI nói với ông rằng họ đã "mất niềm tin" vào ông Wray. "Những gì ông Wray làm là bước vào và nói rằng, chúng ta cần đào tạo thêm…, hoặc chúng ta không thể nhân nhượng việc này."

Các đặc vụ FBI mất niềm tin với người đứng đầu cơ quan! 2
Trụ sở văn phòng FBI tại bang Ohio - Ảnh: AP

Ông Siuzdak nói với tờ The New York Post rằng ông từng làm việc cho FBI với tư cách là một đặc vụ trong gần 25 năm và ông đã từ chức vào tháng 3 năm ngoái. Ông cho rằng các lãnh đạo cấp cao của FBI dính líu vào chính trị.

Tờ The Washington Times cho hay, người tố giác FBI nói rằng ông Wray thường không có những động thái gì sau khi được thông báo về những vấn đề trong nội bộ FBI, bao gồm việc bị buộc phải ký tên vào bản tuyên thệ không đúng sự thật và những cáo buộc quấy rối tình dục…

Đài CBS đưa tin, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Chuck Grassley từng cáo buộc ông Thibault cản trở cuộc điều tra về Hunter Biden hồi tháng 10/2020, thời điểm ông Joe Biden đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Ông Grassley cho biết các cáo buộc mà văn phòng của ông nhận được dường như cho thấy rằng một số quan chức FBI đã lập kế hoạch chống lại những thông tin gây bất lợi cho Hunter Biden bằng cách ám chỉ những thông tin đó là sai sự thật.

Bình luận về thông tin này trên mạng xã hội Truth Social của mình, cựu Tổng thống Donald Trump nói: "Đặc vụ bị sa thải là người phụ trách vụ đột kích vào khu nghỉ mát Mar-a-Lago và cuộc điều tra về bầu cử (năm 2020). Hiện giờ ông ấy ra sao?"

Tin cho hay, ông Thibault được hộ tống ra khỏi trụ sở văn phòng FBI vào ngày 26/8.