Ông Trump sẽ tung hình ảnh camera ghi lại cuộc khám xét của FBI không?

(VOH) - CNN dẫn nguồn từ giới thạo tin cho biết các trợ lý và đồng minh của ông Trump đang thúc giục ông công bố những hình ảnh camera đang được bảo mật chặt chẽ.

Theo CNN đưa tin, sau khi các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đột kích vào tư dinh của gia đình cựu Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở bang Florida, ông Trump đang cân nhắc tung những hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cuộc khám xét của FBI.

CNN dẫn nguồn từ giới thạo tin cho biết các trợ lý và đồng minh của ông Trump đang thúc giục ông công bố những hình ảnh camera đang được bảo mật chặt chẽ.

Hồi đầu tuần, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, con trai ông Trump là Eric Trump cũng cho biết những hình ảnh camera an ninh về vụ khám xét sẽ được công bố "vào thời điểm thích hợp". Tuy nhiên, một số người thân cận với ông Trump cảnh báo rằng việc công bố có thể gây ra phản tác dụng bởi các hình ảnh đó có thể là bằng chứng cho thấy khối lượng tài liệu mật mà FBI tịch thu từ cuộc khám xét.

Trước đó, ông Trump và các luật sư cho biết dù bị các đặc vụ FBI yêu cầu tắt các camera giám sát nhưng họ vẫn tiếp tục ghi hình vụ khám xét. Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Trump đã tham khảo ý kiến ​​của nhóm pháp lý của mình về những rủi ro tiềm ẩn của việc công bố những hình ảnh từ camera về cuộc khám xét hay chưa.

Ông Trump sẽ tung hình ảnh camera ghi lại cuộc khám xét của FBI tại nhà riêng của ông? 1
Lực lượng an ninh đứng chắn lối vào dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ngày 8/8. (Ảnh: AP)

Ngày 8/8, ông Trump cho biết dinh thự riêng của gia đình ông ở Mar-a-Lago bất ngờ bị đột kích bởi các đặc vụ FBI. Sau nhiều giờ khám xét, các đặc vụ FBI đã mang đi nhiều tài liệu được cất giữ tại đây.

Theo lệnh khám xét được tòa án thẩm phán liên bang phê duyệt công bố vào chiều ngày 12/8, FBI đang điều tra ông Trump vì nghi ngờ ông có thể đã vi phạm Đạo luật gián điệp, đạo luật liên bang cấm sở hữu, truyền tải các thông tin quốc phòng.

Theo lệnh khám xét, các nhà điều tra được phép thu giữ bất kỳ tài liệu nào được đánh dấu là tài liệu mật, liên quan đến việc trích xuất, lưu trữ, truyền tải thông tin tình báo quốc phòng hoặc tài liệu mật, cũng như bất kỳ văn bản chính thức nào trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump hoặc những chứng cứ về việc cố ý tiêu hủy, cất giấu tài liệu mật…