Chờ...

Các hãng hàng không Hàn Quốc cắt giảm chuyến bay đến Trung Quốc

VOH - Các hãng hàng không Hàn Quốc đã quyết định giảm quy mô các tuyến bay giữa Hàn Quốc và Trung Quốc trong mùa cao điểm hè, do nhu cầu hành khách đi lại giữa hai nước thấp hơn dự kiến.

Hãng hàng không quốc gia Korean Air cho biết, họ sẽ ngừng khai thác các đường bay giữa Sân bay Quốc tế Gimpo và Bắc Kinh từ ngày 1/8 đến ngày 28/10, trong khi các đường bay nối Sân bay Incheon và Tây An cũng sẽ bị đình chỉ từ ngày 9/8 đến ngày 28/10.

Hãng hàng không lớn thứ hai của quốc gia, Asiana Airlines cũng cho biết, họ đã tạm dừng các chuyến bay trên tuyến Incheon-Tây An kể từ ngày 27/6. Hãng đang xem xét giảm các chuyến bay giữa Gimpo và Bắc Kinh từ ngày 6/7. Tuyến Incheon-Thâm Quyến cũng sẽ bị tạm dừng bắt đầu từ ngày 8/7. Cả ba tuyến sẽ hoạt động trở lại vào ngày 28/10.

Hàng không Hàn Quốc
Hàng không Hàn Quốc - Ảnh: Korea Herald

Việc tạm dừng các tuyến bay chính diễn ra khi số lượng hành khách Trung Quốc bay đến Hàn Quốc giảm trong vài năm qua và nhu cầu của người Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng giảm mạnh, trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước ngày càng xấu đi.

Theo dữ liệu từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, số lượng hành khách bay đến Hàn Quốc từ Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 là 1,2 triệu, bằng 60% so với cùng kỳ năm 2020.

Số lượng người Hàn Quốc bay đến Trung Quốc cũng giảm, với tỷ lệ hành khách Hàn Quốc trên các chuyến bay đến Trung Quốc giảm từ 15,5% xuống 5% trong ba năm qua.

Số lượng hành khách Trung Quốc bay đến Hàn Quốc ngày càng giảm chủ yếu là do Trung Quốc tiếp tục cấm du lịch theo nhóm đến Hàn Quốc.

Vào tháng 2, Trung Quốc đã nối lại việc cấp thị thực đã bị đình chỉ gần 3 năm do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong số các quốc gia mà Trung Quốc cho phép công dân của mình đi du lịch theo nhóm, Hàn Quốc đã bị loại trừ cùng với Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức và Úc.

Động thái này được hiểu là sự trả đũa đối với quyết định của chính phủ Hàn Quốc vào tháng 2 nhằm hạn chế cấp thị thực cho khách du lịch nội địa từ Trung Quốc, với lý do nguy cơ lây lan Covid-19.