Việc triệu hồi bao gồm một số xe minivan Odyssey từ năm 2018 - 2023, cũng như SUV Pilot từ năm 2019 - 2022 và SUV Passport từ năm 2019 - 2023.
Honda cho biết, vấn đề bắt nguồn từ một đầu nối cáp đồng trục bị lỗi.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, nếu hình ảnh camera quan sát phía sau không hiển thị, nó có thể làm giảm tầm nhìn của tài xế và tăng nguy cơ va chạm.
Công ty cho biết, họ đã nhận được gần 274.000 yêu cầu bảo hành từ tháng 5/2017 đến ngày 8/ 6. Hiện không có báo cáo về bất kỳ thương tích nào.
Các đại lý sẽ thay thế dây cáp và lắp đặt nắp nắn thẳng miễn phí cho chủ sở hữu, những người này sẽ được thông báo bằng thư bắt đầu từ ngày 24/7 tới.
Trước đó vào tháng 2/2023, Honda ra cảnh báo khẩn, triệu hồi hàng ngàn xe hơi bị lỗi túi khí ở Mỹ.
Cảnh báo khẩn của Honda áp dụng cho các mẫu xe Honda Accord, Civic, CR-V, Odyssey, Pilot, Acura 3.2CL và Acura 3.2TL sản xuất vào các năm 2001 - 2003, gặp lỗi với hệ thống bơm Alpha của túi khí Takata.
NHTSA khuyến cáo, chủ nhân của các phương tiện nói trên không sử dụng chúng cho đến khi hệ thống bơm được sửa chữa hoàn toàn, đồng thời cảnh báo khi xe gặp lỗi này thì “rủi ro đối với người ngồi trong xe là rất nghiêm trọng”.
Từ năm 2009 đến nay, đã có hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn cầu, trong đó ít nhất 23 trường hợp tại Mỹ, và hàng trăm người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến hệ thống bơm túi khí Takata trên nhiều mẫu xe của các hãng khác nhau.
Riêng với hãng Honda, tính đến nay ở Mỹ đã ghi nhận 17 trường hợp thiệt mạng và hơn 200 người bị thương vì nổ túi khí Takata.