Chờ...

Số ô tô triệu hồi khắc phục lỗi 6 tháng đầu năm 2023 bằng cả năm 2022

VOH - Từ đầu năm đến nay đã có 19 đợt triệu hồi xe ô tô để khắc phục lỗi, với số lượng hơn 27.000 chiếc.

Dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023, qua 19 đợt triệu hồi của các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam, tổng số xe mắc lỗi cần khắc phục là gần 27.300 chiếc.

Trong đó bao gồm cả ô tô phổ thông, ô tô hạng sang, ô tô điện cho đến các mẫu siêu xe; các nhãn hiệu chiếm phần lớn xe triệu hồi là Hyundai, Mercedes-Benz…

Số ô tô triệu hồi khắc phục lỗi 6 tháng đầu năm 2023 bằng cả năm 2022 1
Mẫu Toyota Raize trong diện phải triệu hồi tại Việt Nam

Qua thống kê, số lượng vụ triệu hồi ô tô trong nửa đầu năm 2023 đã bằng cả năm 2022, số lượng xe bị ảnh hưởng nhiều gấp 4,3 lần so với cả năm 2022.

Số lượng ô tô dính lỗi kỹ thuật tại Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng nhanh trong nửa đầu năm 2023. Các lỗi phổ biến liên quan đến nhiều bộ phận, chi tiết khác nhau như trục lái, hệ thống phanh, hệ thống điện, hệ thống điều hoà, hệ thống nhiên liệu, dây an toàn, túi khí và phần mềm điều khiển...

Huyndai là nhãn hiệu có số lượng xe ảnh hưởng nhiều nhất với 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe trong đợt thu hồi tháng 2/2023, các xe yêu cầu triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022. Các xe này được xác định bị lỗi liên quan đến bộ căng dây đai an toàn hàng ghế trước.

Bentley và Toyota có số lượng xe triệu hồi ít nhất, với Toyota triệu hồi 2 chiếc Yaris đời 2012 bị lỗi túi khí xe mỗi thương hiệu, Bentley triệu hồi 2 chiếc xe siêu sang Bentley Continental GT W12 và Continental GT First Edition W12 do dính lỗi liên quan đến bơm nước làm mát có thể dẫn đến nguy cơ cháy xe.