Các tay vợt hàng đầu nói gì về việc Sharapova sử dụng meldonium?

(VOH) – Thông tin về nữ tay vợt hàng đầu thế giới Sharapova xét nghiệm dương tính với meldonium - chất được liệt vào danh sách doping tại giải Úc mở rộng đã khiến người hâm mộ và nhiều đồng nghiệp của cô bất ngờ.

Trong khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và tay vợt nữ Serena Williams tỏ ra cảm thông và chia sẻ với Sharapova thì tay vợt người Tây Ban Nha - Rafael Nadal cho rằng: "Tôi muốn tin rằng đó là một sai lầm của Mảia.  Cô ấy không muốn làm điều đó. Nhưng đó là một sơ suất trái quy định nên cô phải chịu hậu quả".

Tuy nhiên Nadal cũng nói, những tin tức này "khủng khiếp" đối với làng quần vợt nhưng hy vọng các xét nghiệm dương tính chỉ xuất phát từ một sai lầm.

Khi được hỏi liệu anh có đích thân đọc tất cả các thông tin về chống doping hay không, Nadal trả lời: "Thành thật mà nói tôi không đọc. Bác sĩ của tôi là bác sĩ của Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha nhiều năm và tôi hoàn toàn tin tưởng vào ông ấy. Không có bất cứ điều gì mà ông không biết”.

"Tôi tự tin 100% với đội của mình và biết tất cả những thứ mà tôi đang dùng nên rất khó để một sự cố tương tự như thế này có thể xảy ra".

Nadal cho biết, anh chưa bao giờ nghe nói về meldonium trước đây và không biết về hiệu quả của thuốc. Đồng thời, cũng phủ nhận tin đồn sử dụng các loại thuốc tăng cường hiệu suất để nhanh chóng tìm lại phong độ.

Tay vợt số 2 thế giới Murray cho biết tại một cuộc họp báo ở Indian Wells, nơi diễn ra giải BNP Paribas Masters: “Tôi không có quyền quyết định hình phạt, nhưng nếu bạn đang dùng thuốc tăng cường hiệu quả thi đấu và bị phát hiện, bạn có để bị treo giò".

Tay vợt số 2 thế giới Murray (Ảnh minh họa: inusanews)

Trước thông tin Sharapova dùng thuốc hợp pháp trong 10 năm, Murray cho rằng: "Nếu bạn đang dùng một loại thuốc theo toa để chữa bệnh có nghĩa là sau đó bạn không cần đến nó nữa. Nếu bạn sử dụng thuốc lâu dài cho lợi ích tăng cường hiệu suất thì tôi không nghĩ rằng đó là đúng".

"Một số người đặt rất nhiều niềm tin vào đội của mình nhưng gần như là một phần công việc, bạn cần biết tất cả mọi thứ đi vào cơ thể mình mà không chỉ dựa vào điều bác sĩ hay nhà vật lý nói. Bạn hãy tự mình kiểm tra để chắc chắn rằng bất cứ thứ gì vào cơ thể bạn được an toàn" - anh nói.

Maria Sharapova phủ nhận tin đã được cảnh báo 5 lần về meldonium 

Maria Sharapova đã phủ nhận thông tin cho rằng, cô đã được cảnh báo 5 lần rằng loại thuốc cô dùng chứa meldonium – chất mới được bổ sung vào danh sách cấm.

"Tôi không có lời bào chữa cho việc không biết về lệnh cấm. Tôi đã nói, ngày 22/12/2015, email tôi nhận được có dòng tiêu đề là "Thay đổi đối với Chương trình chống doping tennis năm 2016". Tôi nên chú ý nhiều đến nó nhưng sau đó nó đã bị chìm trong các bản tin, các trang web hoặc tờ rơi".

Sharapova cho biết cô đã nhận được một email khác vào ngày 18/12 mang tên "Bản tin vận động viên", bên trong đó là một cảnh báo “chìm”. Để biết được "cảnh báo"này, bạn phải mở một email, nhấp chuột vào một trang web, nhập mật khẩu, nhập tên người dùng, nhấp chuột, trượt, nhấp chuột, trượt, bấm, di chuyển và đọc. “Tôi đoán một số phương tiện truyền thông có thể coi đó là một cảnh báo. Tôi nghĩ rằng, hầu hết mọi người sẽ nói quá khó để tìm thấy" - Sharapova cho biết.

"Một báo cáo cho biết tôi được cảnh báo 5 lần về lệnh cấm sắp tới. Điều đó là không đúng và nó không bao giờ xảy ra. Đó là một thực tế biến dạng của 'truyền thông'" - cô nói.

"Tôi hy vọng sẽ được phép chơi quần vợt nữa. Và tôi muốn các bạn, những người hâm mộ mình biết sự thật" Sharapova chia sẻ.