Campuchia: Quốc Vụ khanh mất chức sau đăng tải dòng trạng thái “mỉa mai” một quan chức vừa qua đời

(VOH) - Thủ tướng Hun Sen đã bãi bỏ chức vụ đối với Quốc vụ khanh Bộ Quan hệ Thượng viện Quốc hội và Kiểm tra, sau khi ông này đăng tải dòng trạng thái không hay trên mạng xã hội về một quan chức.

Chiều ngày 16/07/2021, Thủ tướng Hun Sen có thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng ông đã quyết định bãi bỏ toàn bộ chức vụ đối với ông Duch Sovannary, Quốc vụ khanh Bộ Quan hệ Thượng viện Quốc hội và Kiểm tra, sau khi ông này đăng tải trên trang cá nhân với nội dung "mỉa mai" một quan chức cao cấp tên Hong Them, là Cố vấn Bộ Quan hệ Thượng viện Quốc hội và Kiểm tra và là cố Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông Hong Them từ trần lúc 11 giờ cùng ngày, hưởng thọ 86 tuổi vì tuổi cao sức yếu.

Duch Sovannary, Quốc vụ khanh Bộ Quan hệ Thượng viện Quốc hội và Kiểm tra
Ông Duch Sovannary, Quốc vụ khanh Bộ Quan hệ Thượng viện Quốc hội và Kiểm tra Campuchia

Dòng trạng thái không thiện chí dành cho ông Hong Them của ông Duch Sovannary được đăng trên Facebook cá nhân: “Hôm nay tôi nhận được tin rằng, có một người hay có những hành xử không công bằng với cấp dưới như tôi đây đã rời khỏi thế gian này. Vì Covid tôi không thể đến đưa tiễn được và cũng xin cầu nguyện rằng, nếu kiếp sau ông ấy có phước được đầu thai làm người, thì hãy rộng lượng hơn, biết phân biệt phải trái, đừng ai nói gì cũng tin như kiếp này”. 

Tôi xin gửi lời chia buồn thông qua bà Men Sam An về sự ra đi đột ngột của ông Hong Them, một quan chức có công tham gia  xây dựng đất nước từ năm 1979. Tôi thật không ngờ rằng tôi có một quan chức cấp Quốc vụ khanh, lại đăng tải những lời mỉa mai đối với ông Hong Them, một quan chức cấp cao vừa qua đời. Tôi không thể để ông Duch Sovannary tiếp tục giữ chức vụ Quốc vụ khanh vì ông không còn xứng đáng là người lãnh đạo do thiếu đạo đức”, Thủ thướng Hun Sen chia sẻ thêm trên trang cá nhân về việc cách chức ông Duch Sovannary.