Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, hàng chục người thiệt mạng

(VOH) - Hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực Hồi sức tích cực (ICU) trong một bệnh viện nhà nước ở thành phố Ahmednagar, thuộc bang Maharastra ở miền tây Ấn Độ vào ngày 6/11.

Theo một quan chức y tế, vụ việc đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là vụ mới nhất trong chuỗi nhiều vụ hỏa hoạn tương tự trong năm nay có nguyên nhân do sự cố của các thiết bị điện, làm hàng chục nạn nhân tử vong. Trong đó có nhiều vụ xảy ra tại bang Maharashtra.

Theo P.D. Gandal - một quan chức y tế của bang, các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy ngày thứ Bảy 6/11. Ông cũng cho biết trong số 17 nạn nhân là bệnh nhân của khoa Hồi sức tích cực (ICU), chỉ có 7 người được cứu thoát khỏi ngọn lửa và 10 bệnh nhân đã tử vong. Trong số những người sống sót, có 2 bệnh nhân đang nguy kịch, 5 người khác hiện sức khỏe đã ổn định.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được tiến hành điều tra. Ông Devendra Fadnavis, cựu lãnh đạo chính quyền bang Maharashtra, đã kêu gọi cần có "hành động nghiêm khắc" đối với những cá nhân chịu trách nhiệm khiến vụ hỏa hoạn xảy ra.

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, hàng chục người thiệt mạng
Các nạn nhân vụ hỏa hoạn ngày 6/11/2021 tại bệnh viện ở thành phố Ahmednagar đang được đưa ra ngoài. Ảnh: AP
Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, hàng chục người thiệt mạng
Hiện trường một vụ hỏa hoạn bên trong phòng ICU tại một bệnh viện ở Ấn Độ. Ảnh: Hiru News

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã bày tỏ niềm thương tiếc đối với những nạn nhân thiệt mạng, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. “Mong rằng những người bị thương sẽ phục hồi trong thời gian sớm nhất”, Thủ tướng Modi nói.

Hồi tháng 5, một vụ hỏa hoạn bên trong khu điều trị Covid-19 của Bệnh viện Phúc lợi Patel ở thành phố Baruch đã cướp đi sinh mạng của 16 bệnh nhân và 2 nhân viên y tế. Trước đó vào tháng 4, 13 người khác đang điều trị Covid-19 cũng đã thiệt mạng sau khi ngọn lửa bùng lên từ phòng hồi sức tích cực tại một trung tâm y tế ở ngoại ô thành phố Mumbai.

Nguyên nhân các vụ hỏa hoạn kể trên hầu hết bị cho là do việc bảo trì máy móc yếu kém, các thiết bị y tế gặp trục trặc và thiếu sót những trang thiết bị chữa cháy phù hợp.