Colombia: Nổ mỏ than khiến 11 người chết, 4 người mất tích

(VOH) - Theo Reuters, một vụ nổ mỏ than xảy ra ở tỉnh Boyaca của Colombia đã khiến 11 người tử vong và 4 người mất tích – thông tin từ Cơ quan Khai thác mỏ Quốc gia (ANM).

Vụ tai nạn xảy ra vào đêm ngày 26/2 do tích tụ khí mê tan tại mỏ than Chapa do Công ty Ingecolmaq SAS vận hành khai thác, ANM cho biết.

Theo ANM cho biết, mỏ than xảy ra tai nạn nằm ở miền Trung của Colombia.

Colombia: Nổ mỏ than khiến 11 người chết, 4 người mất tích 1
Những người thợ mỏ bên ngoài mỏ than sau vụ nổ ở Colombia (Ảnh: AFP)

Xem thêm: 

CH Séc: Nổ khí metan trong hầm mỏ than, 13 người thiệt mạng

Sập mỏ than tại Ấn Độ làm gần 100 thương vong và mắc kẹt

Tai nạn mỏ than ở Trung Quốc, ít nhất 19 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ gồm 40 người đã được triển khai tới hiện trường nhằm thực hiện công tác tìm kiếm và ứng cứu những người thợ mỏ mất tích. Họ đã lắp đặt một ống thông gió với hy vọng tăng cường khả năng thở dưới lòng đất. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ và cứu hỏa lo ngại rằng, 4 người đang mất tích cũng đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Dầu mỏ và than đá là những mặt hàng xuất khẩu chính của Colombia. Ngành công nghiệp khai khoáng của Colombia bao gồm các dự án hầm lò và lộ thiên khổng lồ do các công ty đa quốc gia vận hành cùng hàng trăm mỏ nhỏ không chính thức (không được cấp phép) khác.

Tai nạn trong lĩnh vực khai thác mỏ xảy ra thường xuyên tại Colombia do một số doanh nghiệp hoạt động bất hợp pháp, hoặc không thực thi đúng các biện pháp an toàn.

Colombia đã chứng kiến ​​128 vụ tai nạn khai thác mỏ vào năm 2021, khiến 148 người thiệt mạng, theo ANM. Hầu hết các trường hợp thiệt mạng xảy ra tại các mỏ khai thác trái phép.