Chờ...

Con trai Tổng thống Joe Biden kiện người sửa laptop tiếp cận bất hợp pháp ổ cứng

(VOH) – Ông Hunter Biden kiện người sửa máy tính đã tiếp cận bất hợp pháp và lấy đi tài liệu trong ổ cứng laptop và cung cấp cho những người chống cha mình - Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Vụ kiện ông John Paul Mac Isaac - người sửa máy tính được xúc tiến vào thời điểm các nghị sĩ đảng Cộng hòa đang truy tố ông Hunter Biden tội tham nhũng, theo AFP ngày 18/3.

Ông Hunter Biden, con Tổng thống Mỹ Joe Biden mang laptop đến cửa hàng sửa chữa máy tính của ông Mac Isaac ở bang Delaware vào năm 2019 nhưng chưa bao giờ quay lại lấy máy.

Năm 2022, trước cuộc tranh cử vào Nhà Trắng giữa ông Joe Biden (đảng Dân chủ) và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, tờ The New York Post đăng bài nói rằng đang có thư điện tử và những tài liệu khác lấy từ laptop của ông Hunter chứa rất nhiều thông tin về những vấn đề cá nhân cũng như những giao dịch làm ăn ở Ukraine và Trung Quốc.

Xem thêmDonald Trump quay trở lại Facebook sau hơn 2 năm bị cấm

Con trai Tổng thống Joe Biden kiện người sửa laptop tiếp cận bất hợp pháp ổ cứng 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden - Ảnh: REUTERS

Máy tính này không chứa bằng chứng cho thấy Tổng thống Biden hưởng lợi từ những giao dịch đó của con trai. Thời điểm ông Biden là Phó tổng thống Mỹ năm 2015.

The New York Post cho biết chủ cửa hàng đã giao nộp laptop cho FBI và cũng sao chép một bản từ ổ cứng máy tính để đưa cho cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani.

Tổng thống Biden liên tục bác bỏ những cáo buộc này, tài liệu trong laptop của ông Hunter tiếp tục được sử dụng cho cuộc điều tra mới do Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ tổ chức.

Nội dung hình ảnh trên laptop của ông Hunter bao gồm những bức ảnh chụp ông sử dụng ma túy và có những "mối quan hệ thân mật".