Covid-19: Australia có thể sẽ đóng cửa biên giới đến năm 2021

(VOH) - Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham ngày 17/6 cho biết nước này có thể sẽ không mở cửa biên giới trở lại đối với người nước ngoài cho đến năm 2021.

Mặc dù vậy, ông Simon Birmingham nói thêm rằng Australia đang cân nhắc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với du học sinh và những người nước ngoài cư trú tại Australia dài hạn. Những đối tượng này có thể sẽ được áp dụng quy định cách ly giống với công dân Australia khi nhập cảnh trở lại. Ông Simon cũng cho rằng việc cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh là biện pháp rất hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Việc du học sinh quốc tế được trở lại Australia sẽ mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt với các trường đại học - nơi đang đối mặt với nhiều vấn đề về tài chính khi biên giới đóng cửa. Giáo dục quốc tế ở Australia là nguồn thu ngoại hối lớn thứ tư của nước này, với tổng giá trị lên đến 26,14 tỷ USD/năm.

Covid-19: Australia có thể sẽ đóng cửa biên giới đến năm 2021

Australia được xem là một trong những nước ngăn chặn hiệu quả sự lây lan dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Australia là một trong những nước được xem là thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó có biện pháp thắt chặt việc xuất nhập cảnh và áp dụng các quy định giãn cách xã hội cứng rắn.

Tính đến nay, Australia có hơn 7.300 trường hợp nhiễm Covid-19 và 102 người đã tử vong. Ngày 17/6 cũng là ngày nước này ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất trong vòng hơn một tháng qua với 22 ca. Những ca nhiễm mới phần lớn đều ở bang Victoria với 21 ca, trong đó có 15 người trở về từ nước ngoài và đã đều được đưa đi cách ly.