Cuba kiên định con đường XHCN bất chấp các chính sách thù địch và cấm vận

(VOH) - Tại phiên họp của Hội đồng Nhân quyền, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nhấn mạnh, nước này đạt được những tiến bộ về văn hóa và kinh tế-xã hội trong mô hình xã hội chủ nghĩa.

Ông Bruno Rodríguez khẳng định Cuba kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, bất chấp các chính sách thù địch và bao vây cấm vận.

Phát biểu tại phiên họp cấp cao Khóa họp thường kỳ lần thứ 52 của Hội đồng Nhân quyền LHQ, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba khẳng định La Habana đang kiên cường trước các cuộc tấn công nhờ khả năng phản kháng và sáng tạo không giới hạn, những tiến bộ trong tranh luận toàn diện, sự tham gia dân chủ, đặc biệt của những người trẻ tuổi, và những thay đổi hiệu quả, mới mẻ.

 Cuba đạt được những tiến bộ về văn hóa và kinh tế-xã hội trong mô hình xã hội chủ nghĩa của mình nhờ vào sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân.

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nhấn mạnh Cuba đạt được những tiến bộ trong mô hình xã hội chủ nghĩa nhờ vào sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba nhấn mạnh Cuba đạt được những tiến bộ trong mô hình xã hội chủ nghĩa nhờ vào sự ủng hộ tích cực của quần chúng nhân dân. Ảnh: TTXVN

Ông nêu bật những khó khăn mà cuộc bao vây cấm vận do Mỹ đơn phương áp đặt đang đè nặng lên nền kinh tế Cuba và mọi mặt cuộc sống của mỗi người dân tại đảo quốc này.

Kêu gọi đấu tranh cho một trật tự quốc tế công bằng, dân chủ và bình đẳng, lấy con người làm trung tâm.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 2/3: Hy Lạp bắt quan chức đường sắt sau tai nạn | Nổ khí gas ở Cuba

Bộ trưởng Rodríguez khẳng định, việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người là một lý tưởng chung, không quốc gia nào được miễn trừ khỏi các thách thức hoặc có quyền tự coi mình là hình mẫu trong vấn đề này, phán xét và chỉ trích các quốc gia có chủ quyền khác.

Cuba bảo vệ đối thoại mang tính xây dựng và tôn trọng cũng như hợp tác quốc tế, ủng hộ việc thực hiện và tôn trọng đầy đủ các nguyên tắc phổ quát, khách quan và không chọn lọc trong việc xử lý vấn đề.