Chờ...

Cựu luật sư của ông Donald Trump nhận tội can thiệp bầu cử

VOH - Đài ABC News cho biết bà Powell là một trong 18 đồng phạm trong vụ can thiệp bầu cử ở bang Georgia - Mỹ năm 2020.

Bà Powell đã nhận 6 tội danh vào ngày 19/10 và theo thoả thuận, cựu luật sư này sẽ làm chứng về bất kỳ đồng phạm nào trong vụ án. Bà Powell sẽ bị quản chế 12 tháng cho mỗi tội danh và bị phạt 6.000 USD. 

Bà Sidney Powell, ông Trump và 17 bị cáo khác bị buộc tội can thiệp kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 ở bang Georgia - Ảnh: CNN
Bà Sidney Powell - Ảnh: CNN

Thẩm phán Scott McAfee, quận Fulton, bang Georgia, cho biết bà Powell còn được yêu cầu cung cấp tất cả tài liệu cho văn phòng luật sư quận liên quan đến vụ án và phải viết thư xin lỗi người dân bang Georgia. 

Các công tố viên cáo buộc bà Powell, cựu luật sư chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã giúp đỡ cho âm mưu truy cập trái phép hệ thống máy bỏ phiếu ở quận Coffee nhằm nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống ở bang Georgia.

Bà Sidney Powell, 68 tuổi, là cựu luật sư của ông Trump và đại diện cho cựu tổng thống Mỹ sau cuộc bầu cử năm 2020. Bà là người giúp truyền đi những tuyên bố của ông Trump cho rằng cuộc bầu cử đã bị hủy hoại vì có gian lận.

Ngày 14/8, Đại bồi thẩm đoàn ở bang Georgia ra quyết định truy tố cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cùng 18 người khác liên quan đến nghi vấn can thiệp kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 tại bang này.

Ngày 30/9, đồng minh của ông Trump, cựu giám sát viên bầu cử của Đảng Cộng hòa Scott Hall, là người đầu tiên trong số các bị cáo nhận tội trong vụ án can thiệp kết quả bầu cử ở bang Georgia.

Ông Hall lãnh án 5 năm quản chế, nộp phạt 5.000 USD, lao động công ích 200 giờ và phải viết một lá thư xin lỗi tiểu bang này.