Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rớt khỏi danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

(VOH) - Cựu Tổng thống Donald Trump bị loại ra khỏi bảng xếp hạng Forbes 400 hàng năm gồm những người Mỹ giàu nhất, sau 25 năm liên tục có tên trong bảng xếp hạng này.

Tỷ phú Donald Trump - cựu tổng thống Mỹ liên tục lọt vào danh sách hàng năm của Forbes từ năm 1996 - 2020. Trước đó, ông cũng có tên trong danh sách Forbes 400 từ năm 1982 - 1989.

Donald Trump ra khỏi danh sách người giàu nhất nước Mỹ
Cựu Tổng thống Donald Trump rơi khỏi danh sách những người giàu nhất nước Mỹ năm 2021

Tờ Forbes đã báo cáo rằng, tài sản của cựu lãnh đạo Mỹ năm nay có giá trị ước tính 2,5 tỷ USD, thiếu 400 triệu USD so với mức giới hạn thấp nhất để được vào danh sách năm nay.

Năm ngoái, thứ hạng của ông Trump trên bảng xếp hạng đã giảm mạnh từ vị trí 275 vào năm 2019 rơi xuống hạng 339 trong danh sách năm 2020.

Tài sản của ông Trump giảm 600 triệu USD kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Sự sụt giảm này phần lớn là do các bất động sản ở các thành phố lớn, vốn tạo nên phần lớn tài sản của Trump, bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, tài sản của ông giảm từ 3,5 tỷ USD xuống còn 2,4 tỷ USD trong thời gian cầm quyền.

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ đạt các thứ hạng hàng đầu trong danh sách năm 2021, nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos dẫn đầu danh sách với tài sản ròng ước tính 201 tỷ USD. Elon Musk của Tesla và SpaceX đứng ở vị trí thứ hai với tài sản ước tính 190,5 tỷ USD. Người sáng lập – CEO Facebook Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates là hai cái tên nối tiếp những vị trí dẫn đầu danh sách. 

“Cổ phiếu công nghệ, tiền điện tử và các tài sản khác đã phát triển mạnh trong kỷ nguyên COVID. Nhưng các bất động sản ở các thành phố lớn - nơi tạo nên phần lớn tài sản của ông Trump - lại hao mòn, khiến cựu tổng thống bị loại khỏi câu lạc bộ tinh hoa nhất của quốc gia" - tờ báo tài chính nổi tiếng cho biết.

Forbes viết thêm rằng 5 năm trước, ông trùm bất động sản Donald Trump chuyển sang làm chính trị gia đã có "cơ hội vàng để đa dạng hóa tài sản của mình" khi các quan chức liên bang thúc đẩy ông thoái vốn. Nhưng ông Trump đã không làm và trong quá trình này, đã bỏ lỡ cơ hội “tái đầu tư số tiền thu được vào các quỹ và đảm nhận vị trí lãnh đạo đất nước mà không gây xung đột lợi ích”. 

Theo Forbes, cựu tổng thống Trump không phải là người duy nhất bị loại khỏi danh sách năm nay. Tổng cộng 51 người, bao gồm các tỷ phú nổi tiếng như “Nữ hoàng talk-show” Oprah Winfrey, cũng rớt khỏi bảng xếp hạng.