Donald Trump đứng đầu danh sách các tổng thống Mỹ được yêu mến nhất

(VOH) - Donald Trump đứng đầu danh sách các tổng thống Mỹ được yêu mến nhất trong một cuộc khảo sát mới đây của tờ Epoch Times.

Tờ Epoch Times mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với các độc giả Mỹ, theo đó yêu cầu họ chọn ra 5 vị tổng thống Mỹ mà họ yêu mến nhất. Kết quả cho thấy cựu Tổng thống vừa mãn nhiệm Donald Trump đứng đầu danh sách.

>>> Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử Nobel Hòa bình

Trong cuộc khảo sát lần này, ngoài việc bình chọn 5 vị tổng thống được yêu mến nhất, các độc giả của Epoch Times cũng được yêu cầu bình chọn 5 vị tổng thống không được yêu thích với kết quả cựu Tổng thống Barack Obama đứng đầu danh sách.

Theo Epoch Times, có đến 95% những người tham gia cuộc khảo sát đã bình chọn cựu Tổng thống Donald Trump vào danh sách các tổng thống Mỹ được yêu mến nhất.

Tổng thống Mỹ, Donald Trump, voh.com.vn
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng đầu danh sách các tổng thống Mỹ được yêu mến nhất. (Ảnh: AFP)

Cố Tổng thống Ronald Reagan, người giữ chức vụ tổng thống từ năm 1981 - 1989, xếp vị thứ 2 với tỷ lệ được bình chọn đạt trên 80%.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington và Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln, người đã chấm dứt chế độ nô lệ và xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc. Cả 2 vị tổng thống này được bình chọn với tỷ lệ trên 70%.

Cả 4 vị tổng thống này đều là những người theo chủ nghĩa dân tộc mạnh mẽ, họ ủng hộ các quyền cá nhân và một chính phủ có giới hạn. Trong 4 vị này, ngoài Washington, 3 vị còn lại đều là thành viên thuộc đảng Cộng hòa. Hai đảng phái chính trị lớn tại Mỹ là đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa chỉ xuất hiện trong thời gian ông Washington làm tổng thống.

Xếp thứ 5 trong danh cách các tổng thống Mỹ được yêu mến nhất là cố Tổng thống Thomas Jefferson với tỷ lệ được bình chọn là 36%.

Kế đến là cố Tổng thống John F.Kennedy với 32,7%, Theodore Roosevelt và Dwight D.Eisenhower với khoảng 18% phiếu bầu.

Trong danh sách 5 vị tổng thống không được yêu thích, ông Barack Obama đứng đầu bảng với tỷ lệ bình chọn là 95%. Kế đến là đương kim Tổng thống Joe Biden với tỷ lệ 89%.

Cựu Tổng thống Bill Clinton xếp thứ 3 với tỷ lệ 73%. Ông Jimmy Carter và Lyndon B.Johnson xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách 5 vị tổng thống Mỹ không được yêu thích. Cả 5 vị này đều là thành viên của đảng Dân chủ.

Ngoài 5 gương mặt kể trên, các tên tuổi như George W.Bush (tức Bush con), Franklin D.Roosevelt, Richard Nixon, George H.W.Bush (Bush cha) và Woodrow Wilson cũng có tên trong danh sách các tổng thống không được yêu thích với các vị trí tiếp theo sau đó.

Cuộc khảo sát trên được thực hiện với hơn 128.000 độc giả trong khoảng thời gian từ ngày 9 - 21/2/2021.