Cựu tuyển thủ U21 Anh bị đột quỵ- Messi ghi bàn, Barca tạm kém Real 7 điểm

(VOH) - Giành chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Sevilla, Barcelona (được 63 điểm) tạm thời thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 7 điểm.


Phai khống chế bóng rất điêu luyện của Messi trong trận đấu với Sevilla. Ảnh: Reuters

Lionel Messi, cầu thủ xuất sắc thế giới 2011, đóng góp 1 bàn thắng để nâng số trận liên tiếp ghi bàn cho Barca lên 6 và nâng số bàn thắng mùa này trên tất cả các mặt trận lên 51 bàn. Trước pha lập công của Messi 7 phút (phút 18), từ quả phạt trực tiếp, tiền vệ nhạc trưởng Xavi tung cú sút cực đẹp, bóng lượn vòng cung hiểm hóc đi vào góc cao, hạ  thủ môn Andres Palop, mở tỷ số cho Barca.

"Chúng tôi phải tiếp tục duy trì chiến thắng. Đó là những gì chúng tôi có thể làm và chờ những điều bất ngờ xảy ra vào cuối mùa bóng", hậu vệ Barcelona Gerard Pique nói.

Tuy nhiên, khoảng cách với đại kình địch sẽ được tái lập nếu như Real Madrid giành chiến thắng khi tiếp Malaga, đội đang xếp thứ tư, tại Bernabeu vào đêm nay 18-3.

Cách biệt giữa 2 đội dẫn đầu bảng tổng sắp sau 28 vòng tại Serie A vẫn là 6 điểm do cả AC Milan và Juventus đều giành chiến thắng ở 2 trận đấu sớm vào rạng sáng 18-3. AC Milan hạ chủ nhà Parma 2-0; còn Juve đại thắng 5-0 trên sân của Fiorentina.

Tại Đức, Borussia Dortmund duy trì cách biệt 5 điểm với đội xếp nhì Bayern Munich sau khi đánh bại Werder Bremen 1-0. Với chiến thấtng này, Dortmund (59 điểm) lập một kỷ lục mới tại Bundesliga dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp: 20 trận bất bại. Trong khi đó, Bayern Munich tiếp tục có chiến thắng "hủy diệt". Đội bóng làm "bia" để hùm xám dội 6 bàn tại vòng 26 là Hertha BSC. Trong các bàn thắng trên, tiền về cánh người Hà Lan Robben tỏa sáng với cú hat-trick; ba còn còn lại được ghi do công của Muller, Gomez và Kroos. Trước đó, tại lượt về vòng 1/8 cúp Champions League hôm giữa tuần, họ nã vào lưới Basel 7 bàn. Trước đó vài ngày, trên sân nhà Allianz Arena, "hùm xám" đại thắng Hoffenheim 7-1. Việc Bayern Munich "hồi sinh" vào thời điểm này làm cho cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc hứa hẹn rất hấp dẫn và gay cấn.


Khi Muamba đột quỵ không cầu thủ nào đứng gần. Trong ảnh các cầu thủ cầu cứu nhân viên y tế.

Còn tại Anh, đáng chú ý nhất không phải là kết quả bất ngờ ở các trận đấu Premier League mà là việc cầu thủ CLB Bolton Fabrice Muamba bị đột quỵ trên sân khiến trận tứ kết cúp FA với Tottenham bị ngưng từ phút 41 với tỷ số hòa 1-1. Hiện Muamba, cựu tuyển thủ U21 Anh đang được cấp cứu ở bệnh viện London Chest và sức khỏe thì rất yếu.

Cặp tứ kết cúp FA còn lại diễn ra trong đêm qua, Everton hòa Sunderland 1-1. Trong khi 2 cặp đấu tại vòng 29 Premier League, chủ nhà Fulham thảm bại 0-3 trước Swansea và Wigan hòa West Brom 1-1.

  Kết quả  bóng đá châu Âu đêm 17 rạng sáng 18-3:

Vòng 27 La Liga


Getafe 1 - 0 Real Sociedad
Granada 2 - 1 Sporting Gijon
Zaragoza 1 - 1 Osasuna
Sevilla 0 - 2 Barcelona
Rayo Vallecano 3 - 0 Real Betis

Vòng 26 Bundesliga
 
Augsburg 2 - 1 Mainz
Bayer Leverkusen 1 - 2 Monchengladbach
Hamburger SV 1 - 3 Freiburg
Nurnberg 1 - 3 Wolfsburg

Vòng 27 Ligue 1
 
Auxerre 0 - 2 Evian Thonon Gaillar
Bordeaux 1 - 1 Ajaccio
Caen 2 - 2 Paris S.G.
Lorient 2 - 1 Brest
Marseille 1 - 2 Dijon
Nancy 1 - 0 Montpellier
Saint-Etienne 0 - 1 Lyon