Sáng 13/10, Đài Loan đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên hậu Covid-19

(VOH) - Ngày 13/10, những du khách đầu tiên đã trở lại Đài Loan sau khi hòn đảo này chính thức gỡ bỏ quy định cách ly y tế bắt buộc trong phòng chống lây lan Covid-19.

Đoàn du khách đầu tiên đáp xuống sân bay Đào Viên ở thủ đô Đài Bắc vào rạng sáng ngày 13/10 khởi hành từ Bangkok, Thái Lan. Những du khách này đã được chính quyền Đài Loan tổ chức chào đón, với sự tham dự của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Chang Shi-chung, và được trao tặng những món quà lưu niệm nhỏ xinh nhân sự kiện Đài Loan chính thức gỡ bỏ quy định cách ly y tế vì Covid-19.

Hồi tháng 6 vừa qua, dù đã giảm thời gian cách ly y tế xuống còn 3 ngày so với 7 ngày như trước đó, nhưng Đài Loan vẫn là một trong số ít những nước và vùng lãnh thổ ở châu Á còn áp dụng các quy định nghiêm ngặt đối với người nhập cảnh để phòng chống Covid-19.

Đến nay, dù chính thức bỏ quy định cách ly y tế bắt buộc, nhưng một số biện pháp kiểm soát dịch bệnh vẫn được áp dụng, chẳng hạn như du khách phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày kể từ khi nhập cảnh, và tự thực hiện các xét nghiệm nhanh khi cần thiết.

Tại buổi lễ chào đón đánh dấu việc mở cửa hoàn toàn cho du khách, đại diện chính quyền Đài Loan cho biết kể từ đầu năm nay, gần 7 triệu ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã được ghi nhận ở Đài Loan. Điều này cho thấy việc sống chung có kiểm soát với Covid-19 dần được chấp nhận và cuộc sống phải dần trở về lại trạng thái bình thường, đặc biệt khi tỷ lệ phủ vaccine đạt mức cao.

“Đây là cơ hội để đưa cuộc sống trở lại bình thường và thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế”, ông Chang Shi-chung nói.

Đài Loan bỏ quy định cách ly Covid-19, chào đón du khách trở lại
Lễ đón đoàn du kháchThái Lan tại sân bay Đào Viên ngày 13/10/2022, đánh dấu việc mở cửa du lịch của Đài Loan hậu Covid-19. Ảnh: Reuters
Đài Loan bỏ quy định cách ly Covid-19, chào đón du khách trở lại
Du khách được chào đón nhiệt tình khi quay trở lại Đài Loan. Ảnh: Reuters
Đài Loan bỏ quy định cách ly Covid-19, chào đón du khách trở lại
Đài Loan là điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực châu Á. Ảnh: Reuters

Du khách người Thái Lan Tidarat Tor-Ekbundit cho biết cô không quá lo lắng vì dịch Covid-19 như trước đây. “Không chỉ ở Đài Loan mà ở mọi quốc gia hiện nay, chúng ta đều phải tự điều chỉnh để sống chung với Covid”, cô Tidarat nói.

Hai hãng hàng không lớn tại Đài Loan là China Airlines và Eva Airways đã tăng cường các chuyến bay quốc tế, khai thác trở lại các đường bay bị hạn chế trước đây và lên kế hoạch mở một số đường bay mới đến các thành phố tiềm năng như Đà Nẵng của Việt Nam.

Tại thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19 trên toàn cầu, Đài Loan là điểm đến du lịch rất hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nền ẩm thực đặc sắc. Du khách đến Đài Loan phần lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.