Di Matteo "Chelsea cố ghi bàn"- Pep "Trận đấu sẽ rất căng thẳng"

(VOH) - 1g45 rạng sáng ngày mai 25-4 (giờ VN), Chelsea hành quân đến Nou Camp đấu bán kết lượt về với Barcelona với lợi thế lượt đi thắng 1-0. Thế nên, chỉ cần thủ hòa 0-0, Chelsea sẽ giành quyền đi tiếp. Dù vậy, HLV Di Matteo tuyên bố Chelsea không chọn lối chơi tử thủ mà thay vào đó là phương án tấn công linh hoạt.

"Cuộc so tài  chỉ mới nửa thời gian, mỗi đội đều có 50% cơ hội đi tiếp. Tôi nghĩ chúng tôi phải cố gắng ghi bàn. Thật khó vào trận với suy nghĩ giành kết quả hòa 0-0", HLV Di Matteo cho biết.

Chelsea chỉ thua đúng 1 trong 14 trận tính từ lúc Di Matteo thay thế HLV Andre Villas Boas hồi đầu tháng 3. Từ ngày đó đến nay, The Blues thi đấu ổn định. Họ đã giành quyền vào chung kết cúp FA với Liverpool vào tháng sau và hiện tại đang nuôi hy vọng lần thứ 2 góp mặt tại chung kết cúp Champions League.

"Barcelona tạo được nhiều cơ hội  khi đụng độ bất kỳ đội bóng nào, vì thế chúng tôi phải cố gắng ghi bàn, đồng thời cố gắng hạn chế thấp nhất cơ hội mà họ tạo ra về phía mình", Di Matteo nói.


Các cầu thủ Chelsea sẽ lại khóa chặt ngòi nổ Messi như ở lượt đi cách nay 1 tuần?

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola tiết lộ siêu sao Lionel Messi nhiều khả năng đủ thể lực thi đấu sau khi vắng mặt trong buổi tập của đội hôm Chủ nhật rồi, nhưng đã lập trở lại vào hôm qua 23-4. 

Ở trận lượt về này, vấn đề về thể lực được bàn đến nhiều nhất do Barcelona và Chelsea đều có 3 ngày nghỉ. Nhiều nhà báo cho rằng Chelsea thì sung sức hơn 3 đội còn lại góp mặt tại vòng bán kết do hòa 0-0 với đội bóng cùng thành phố Luân Đôn Arsenal hôm thứ Bảy rồi. Tuy nhiên, Guardiola đã phủ nhận: "Chúng tôi không mệt ở lượt đi, nếu có chỉ trong suy nghĩ, dù vậy, chúng tôi phải nỗ lực để tránh bị đuối sức trong trận đấu tới. Dù gì đây là vòng bán kết, cho nên tuy đã thi đấu cách nay 3 ngày hay mới hôm qua thì cũng chẳng khiến chúng tôi bận tâm".

Trong 6 lần cầm qua Barca đấu với Chelsea, Pep Guardiola chưa bao giờ giành chiến thắng tuyệt đối, thế nên ông nhìn nhận: "Chelsea là đội rất mạnh. Trận đấu tại Nou Camp sẽ là thử thách lớn với chúng tôi và rất căng thẳng. Tuy vậy, chúng tôi sẵn sàng cho cuộc chiến với họ".

Một chi tiết cũng đáng quan tâm trong buổi họp báo là việc trung vệ Gerard Pique, cầu thủ đã vắng mặt trong 2 trận vừa qua của Barca, tin rằng tiền đạo Drogba sẽ không tiếp tục đánh lừa trọng tài như những màn đóng kịch ở lượt đi, trận đấu mà tác giả bàn thắng duy nhất, bị chỉ trích khi có nhiều tình huống giã vờ té ngã. "Tôi tin rằng mỗi lần Drogba ngã do bị đau", Pique, người cũng vừa khẳng định chẳng có mâu thuẫn với HLV trưởng, nói.