Messi sút hỏng 11 mét, Barca tan giấc mộng bảo vệ thành công ngôi vô địch

(VOH) - Tuy chỉ thi đấu với 10 người từ phút 44 (hậu vệ Terry bị phạt thẻ đỏ trực tiếp) nhưng Chelsea xuất sắc thủ hòa Barcelona 2-2 tại bán kết lượt về cúp Champions League để lần thứ 2 giành quyền vào đấu chung kết (gặp đội thắng cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 1g45 rạng sáng mai 26-4- lượt đi Real thua 1-2).


Torres vượt qua thủ môn Valdes ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona nhập cuộc khá tốt. Từ phút 35 đến phút 44, họ ghi liền 2 bàn thắng do công của Busquets và Iniesta. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kép lại, tiền vệ trụ Ramires đội Chelsea lập công thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Tỷ số này Chelsea là đội có lợi do ghi được bàn thắng trên sân khách. Còn với Barca muốn giành quyền vào đấu chung kết họ phải ghi thêm bàn thắng. Và cơ hội đã đến với họ chỉ 4 phút sau giờ nghỉ giải lao, nhưng rất tiếc tiền đạo Messi bỏ qua khi sút hỏng quả phạt đền.

Dù Barca nỗ lực trong quãng thời gian còn lại nhưng vẫn bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành Chelsea. Và họ phải trả giá cho sự phung phí với bàn thua ở phút thứ 90. Tiền đạo Fernando Torres, cầu thủ vào sân thay Drogba ở phút 80, là tác giả bàn thắng. 

Hòa 2-2, Barca vỡ tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, trong khi Chelsea ngẩng cao đầu thẳng tiến vào chung kết khi thắng với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt 3-2.