Drogba giúp The Blues "phục thù" thành công

(VOH) - Kiểm soát bóng (79%), sút cầu môn áp đảo (24 so với 4) nhưng đương kim vô địch Barcelona lại ngã ngựa 0-1 tại bán kết lượt đi cúp Champions League ở Stamford Bridge vào rạng sáng nay 19-4.

Tuy chỉ thua sát nút nhưng sức ép bắt đầu đè nặng lên vai các cầu thủ Barca vì cuối tuần này họ phải đấu siêu kinh điển với đài kình định Real Madrid. Trận đấu này, Barca không được phép thua. Vì nếu như thất bại trong việc giành trọn 3 điểm, họ có thể trở thành nhà cựu vô địch do khoảng cách 4 điểm với Real sẽ khó mà san bằng trong 4 vòng đấu còn lại.


Bàn thắng thứ  38 của Drogba tại cúp Champions League giúp Chelsea phục thù thành công.

Trở lại trận đấu ở Stamford Bridge, tuy chơi trên sân khách nhưng Barcelona dồn lên ép sân đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và nhiều cơ hội ngon ăn được Sanchez, Fabregas, Xavi tạo ra. Tiếc thay, trong một buổi tối kém duyên, các cầu thủ Barcelona đều kết thúc hỏng hoặc bị cầu môn từ chối bàn thắng. 2 lần Sanchez và Pedro chiến thắng được thủ môn kỳ cựu Petr Cech nhưng bị khung gỗ ngăn chặn lại.

Phung phí cơ hội, Barca lãnh trọn quy luật nghiệt ngã của bóng đá: bị đối phương sút tung lưới ở phút cộng thêm giờ thứ 2 cuối hiệp 1. Trong lần hiếp hoi mắc sai sót trong pha xữ lý bóng, Messi để Lampard đoạt được rồi chuyền cho Ramires, cầu thủ người Brazil này thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Drogba dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Valdes, gúp Chelsea dẫn 1-0.

Cổ động viên trên sân Stamford Bridge ngất ngây với bàn thắng của Drogba. Họ vui sướng khi Chelsea trả được món nợ để thua Barca ở bán kết năm 2009-trận đấu mà trọng tài bị chỉ trích dữ dội vì bỏ qua nhiều tình huống thổi 11 mét của đội chủ nhà. Sau trận đấu đó, Drogba bị treo giò ba trận do chửi trọng tài.


Lionel Messi và nổi buồn thất trận.

Phần lớn thời gian của hiệp 2, Barca vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Messi tuy bị Ramires đeo bám như hình với bóng vẫn có nhiều pha xử lý thông minh khiến cổ động viên nhà thoát tim. Tuy nhiên, trong lần thứ 2 tịt ngòi sau 15 trận, Messi phải ngậm ngùi đón nhận thất bại của đội nhà. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Barcelona sau 14 tháng thi đấu tại đấu trường Champions League.

Dù tạo được lợi thế nhưng để đi đến trận đấu cuối cùng, giữa tuần sau Chelsea phải chơi tốt hơn nữa ở lượt về trên thánh địa Nou Camp, nơi mà trong 30 lần đón tiếp đối thủ trên tất cả các mặt trận ở mùa này, Barca (thắng 27, hòa 3, ghi 104 bàn, để lọt lưới 16 bàn) chưa biết thua là gì