Ronaldo "mất điện", Real Madrid bị Bayern Munich quật ngã

(VOH) - Trận bán kết lượt đi cúp Champions League 1 diễn ra vào rạng sáng nay 18-4 kết thúc với phần thắng 2-1 thuộc về đội chủ nhà Bayern Munich. Tuy thắng sát nút nhưng Bayern Munich tiếp tục nuôi hy vọng trở thành CLB đầu tiên chơi chung kết cúp Champions League ngay trên sân nhà của mình (Allianz Arena) vào ngày 21-5 (giờ VN). Còn với Real, tuy nhận thất bại đầu tiên ở đấu trường này mùa giải năm nay nhưng cơ hội góp mặt ở trận cuối cùng vẫn còn rộng mở vì họ còn 90 phút lượt về ở thánh địa Bernabeu.


Tiền đạo Gomez chiến thắng thủ môn Casillas trong pha giáp mặt vào cuối trận.

Trước sự cổ vũ của cổ động viên nhà, Bayern Munich nhập cuộc khá tốt. Phút thứ 17, "hùm xám" vượt lên dẫn bàn trước sau pha lập công của tiền vệ chạy cách Frank Ribery. Cựu tiền vệ CLB Marseille tung cú sút cực mạnh bằng chân phải hạ Casillas sau khi hậu vệ Real phá bóng ra từ cú sút phạt góc bên cánh trái do tiền vệ Toni Kroos thực hiện. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn chỉ tồn tại đến đầu hiệp 2. Phút 53, tuyển thủ Đức Mesut Ozil lập công đưa tỷ số về vạch xuất phát. Hàng thủ Munich chơi thiếu chắc chắn tình huống này. Thủ môn Manuel Neuer ngăn được cú sút của Ronaldo nhưng không bắt được bóng. Ozil nhận được rồi chuyền cho Karim Bezema, tuyển thủ Pháp đẩy cho Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nhà nhả lại cho Ozil dứt điểm nhẹ nhàng cách cầu môn khoảng 2 mét thành bàn.

Thời gian còn lại, 2 bên điều tạo được cơ hội, tuy nhiên, bàn thắng thì không đến. Những tưởng cuộc so tài đầu tiên giữa 2 đội sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đúng vào phút 90, hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm đột phá bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong, Mario Gomez tăng tốc lao vào khu cấm đón nhận rồi tung cú sút hạ thủ môn kỳ cựu Casillas, ấn định tỷ số chung cuộc 2-1.

HLV Jose Mourinho cho rằng kết quả hòa là hợp lý. Do đó, ông rất tức giận khi cho rằng bàn thắng mở tỷ số của Ribery là không hợp lệ do lỗi việt vị. Chính vì vậy, phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cay cú: "Kết quả tồi này đã đẩy chúng tôi vào thế phải thắng lượt về để lật ngược tình thế. Dù đó chưa phải là bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử nhưng chúng tôi vẫn phải thực hiện. Chúng tôi có thể làm được vì chúng tôi được chơi trên sân nhà".

Real thất bại trước Munich là điều mà các chuyên gia bóng đá đã dự báo, vì Real "kỵ rơ" các đội bóng Đức. Trong 23 lần đến làm khách trên sân các đội bóng Đức, Real chỉ thắng đúng 1. Đó là chiến thắng 3-2 trước Leverkusen năm 2000. Còn trong 15 lần viếng thăm Munich, Real thua đến 14.

1g45 ngày 26-4, hai đội sẽ đấu lượt về ở Bernabeu.

Rạng sáng mai 19-4, lúc 1g45  (giờ VN), khởi tranh cặp bán kết còn lại giữa Chelsea và Barcelona tại sân vận động Stamford Bridge.